Phiến quân IS đang tháo chạy khỏi thành cổ Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria, không quân Nga và lực lượng Hezbollah đang phối hợp tấn công lớn giải phóng Palmyra, buộc phiến quân IS “ôm đầu máu” tháo chạy.

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria chỉ cách thành cổ Palmyra có 0,2 dặm từ phía thành cổ và  1,2 dặm từ phía Cổng Palmyra.
Phien quan IS dang thao chay khoi thanh co  Palmyra
Quân đội Syria chuẩn bị tấn công qui mô lớn, giải phóng thành phố cổ Palmyra khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
Fars thông báo: "Chiến dịch tấn công của quân đội Syria mạnh đến mức khiến cho phiến quân IS vội vã tháo chạy khỏi chiến trường và để lại phía sau vô số vũ khí”.
Phiến quân IS đã “vô cùng ngạc nhiên và hoảng loạn” trước tốc độ và qui mô của cuộc tấn công. Quân đội Syria đã tiêu diệt nhiều kẻ khủng bố và phá hủy nhiều thiết bị quân sự của chúng.
Một chiến dịch giải phóng Palmyra sẽ được phát động  trong thời gian sắp tới. Trước khi giải phóng thành phố Palmyra, quân đội Syria  có kế hoạch đánh chiếm  các khu vực al-Quaryatayn và Maheen.
Phiến quân IS đã đánh chiếm thành phố cổ Palmyra hồi tháng 5/2015 và đã phá hủy nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận. Thậm chí, chúng còn dùng Nhà hát cổ đại Palmyra là nơi hành quyết hàng loạt tù binh.


Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)