Phiến quân IS chuẩn bị tấn công khủng bố tại Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cảnh báo, phiến quân IS đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Nga và Châu Âu.

RT đưa tin ngày 29/1, Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cảnh báo, nhóm phiến quân IS do kẻ tuyển mộ người Chechen, Akhmed Chetayev, dẫn đầu đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại Nga và Châu Âu.
“Có tin tình báo rằng tổ chức khủng bố IS đang chuẩn bị tấn công khủng bố tại Nga và các quốc gia Châu Âu. Cụ thể là một nhóm IS mới được chiêu mộ từ Bắc Caucacus do Akhmed Chetayev dẫn đầu”, Andrey Przhezdomsky, người phát ngôn của Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga, cảnh báo.
Phien quan IS chuan bi tan cong khung bo tai Nga
Các tay súng phiến quân IS.
Nhóm của Chetayev bao gồm hàng chục chiến binh khủng bố từng tới Syria gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Vị quan chức nói thêm, nhiều cựu sĩ quan quân đội Iraq từng phục vụ dưới thời cố Tổng thống Saddam Hussein đang huấn luyện cho các tay súng khủng bố.
Theo ông Andrey, lính biên phòng Nga cùng lực lượng đặc nhiệm đang nỗ lực hết sức để ngăn các phần tử khủng bố đến và rời Syria qua Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn 100 đối tượng đã bị bắt giữ trước khi những người này gia nhập IS. Trong khi đó, hơn 800 chiến binh đã bị tiêu diệt khi đang trên đường tới Nga, trong đó có 22 kẻ tuyển mộ cho IS.
“Mới đây, một nhóm gồm 4 phiến quân từ Syria đã đến Nga và định lên kế hoạch tấn công một trong những thành phố lớn (của Nga)”, vị quan chức Nga nói.
Nhóm này đã vào nước Nga và tìm một ngôi nhà an toàn. Sau đó, chúng mua một số vật liệu chế tạo thiết bị nổ mà không biết đang bị các cơ quan Nga theo dõi.
“Chúng đã bị bắt giữ và chờ xét xử”, ông Przhezdomsky cho hay.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)