Phiến quân IS cắt đứt tuyến tiếp viện tới căn cứ T4

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS giành thêm một lợi thế mới khi cắt đứt tuyến đường tiếp viện quan trọng của quân đội chính phủ Syria ở tỉnh Homs.

Video quân đội Iraq đánh phiến quân IS ở Falljuah (Nguồn video MailOnline):
Ngày 13/12, phiến quân IS giành quyền kiểm soát tuyến đường chính nối giữa thị trấn al-Qaryatain và thành phố Homs. Tuyến đường này vốn là đường tiếp tế chính của quân đội chính phủ Syria ở tỉnh Homs.
Tổ chức IS giành được tuyến đường này sau khi chiếm giữ các trạm kiểm soát trước kia cho lực lượng chính phủ Syria nắm giữ.
Phien quan IS cat dut tuyen tiep vien toi can cu T4
Bản đồ Syria. Ảnh syrianfreepress
“Tiếp sau các cuộc đụng độ với lực lượng quân đội Syria, các tay súng cực đoan IS đánh chiếm 4 trạm kiểm soát trong vùng lân cận al-Qaryatain, qua đó cho phép bọn chúng chặn đường tiếp tế của quân chính phủ”, nhà hoạt động địa phương Amro al-Hussein cho biết.
“Tuyến đường đó là một tuyến đường tiếp tế chính của quân chính phủ ở địa phận tỉnh Homs. Quân chính phủ thường theo con đường này để triển khai quân chi viện từ thị trấn al-Qaryatain tới căn cứ quân sự T4 và xa hơn nữa là thành phố Homs”, ông al-Hussein cho biết.
Thông tin IS cắt đứt tuyến tiếp tế của quân đội chính phủ Syria sau khi chúng tấn công vào căn cứ quân sự T4 sau loạt tấn công bằng súng máy hạng nặng và súng cối.
Thanh Nga (theo AR)

>> xem thêm

Bình luận(0)