Phiến quân IS bao vây hoàn toàn sân bay quân sự Deir ez-Zor

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS bao vây hoàn toàn sân bay quân sự Deir ez-Zor, trong khi quân đội Syria không thể điều quân tiếp viện tới phá vây.

Al Masdar News đưa tin ngày 17/1, tình hình ở Deir ez-Zor đang rất nguy cấp khi phiến quân IS đã bao vây hoàn toàn sân bay quân sự chiến lược trong tỉnh.
Trước đó, ngày 16/1, tổ chức khủng bố IS đã mở cuộc tấn công quy mô lớn lần thứ ba nhằm vào các tuyến phòng thủ của lực lượng chính phủ Damascus từ nhiều hướng.
Phien quan IS bao vay hoan toan san bay quan su Deir ez-Zor
Bản đồ tình hình chiến sự ở tỉnh Deir ez-Zor ngày 16/1/2017. Ảnh: AMN, 
Sau cuộc giao tranh ác liệt, nhóm IS đã chiếm được quyền kiểm soát mạn phía bắc sân bay Deir ez-Zor, đồng thời cắt đứt tuyến đường tiếp tế từ các căn cứ của quân chính phủ Damascus trong thành phố Deir ez-Zor tới sân bay quân sự này.
Mặc dù quân đội Syria đang nỗ lực giành lại các khu vực bị đánh chiếm, tình hình có thể không khả quan trong những ngày sắp tới bởi họ không có cách nào điều quân tiếp viện từ Qamishli và Homs tới căn cứ không quân Deir ez-Zor bằng trực thăng.
Trong những giờ sắp tới, quân đội Syria cần phải giành lại quyền kiểm soát ngôi làng nhỏ Jiraiya thì mới có hy vọng “khai thông” tuyến đường tiếp tế tới sân bay quân sự Deir ez-Zor.
Trong diễn biến liên quan, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, lực lượng chính phủ Damascus cũng đã bắt đầu mở cuộc phản công nhằm vào căn cứ của IS ở Deir ez-Zor.
Cụ thể, trong giai đoạn đầu của đợt phản công, chiến đấu cơ Syria và Nga đồng loạt dội bom xuống thành trì của nhóm IS trước khi lực lượng bộ binh tấn công vào những căn cứ suy yếu của bọn chúng.
Một nguồn tin trong chiến trường dẫn lời Thiếu tướng Issam Zahreddine cho biết, tinh thần chiến đấu của các binh sĩ Syria rất cao mặc dù họ phải đối mặt với những khó khăn trước đó.
“Quân đội Syria sẽ sớm giành thắng lợi trước nhóm khủng bố IS trong trận đánh này”, Tướng Zahredinne nói.
Nguồn tin y tế ở Deir ez-Zor tiết lộ thêm, trong những ngày qua, 25 binh sĩ Syria thiệt mạng và 45 người khác bị thương đã được đưa vào bệnh viện Assad.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)