Phi công TransAsia được tìm thấy khi tay vẫn cầm lái

Google News

(Kiến Thức) - Cơ trưởng Liao Jiangzhong được tìm thấy trong buồng lái và vẫn đang giữ tư thế cầm cần lái máy bay với đôi chân bị gãy giập nghiêm trọng.

Viên phi công chiếc máy bay rơi của hãng TransAsia được tuyên dương như anh hùng vì hành động của mình vào những giây phút cuối cùng trước khi chiếc máy bay lao xuống sông khiến 31 người thiệt mạng.
Cơ trưởng Liao Jiangzhong 42 tuổi được ca ngợi bởi thị trưởng Đài Bắc vì đã điều khiển chiếc máy bay lách giữa các khu nhà và tòa cao ốc thương mại trước khi lao xuống sông.
Phi cong TransAsia duoc tim thay khi tay van cam lai
Chiếc máy bay TransAsia mang số hiệu GE235 đang được trục vớt.
Chiếc máy bay mang số hiệu GE235 chở 58 hành khách và phi hành đoàn xảy ra sự cố chỉ vài phút sau khi cất cánh. Chiếc máy bay này đã đột ngột lao xuống với tốc độ rất nhanh, lách qua các tòa nhà, lật nghiêng 90 độ, cánh máy bay va chạm với thành cầu cao tốc và 1 chiếc taxi trước khi rơi xuống sông vào thứ 4 (4/2).
Thi thể của cơ trưởng cùng cơ phó đã được tìm thấy trong buồng lái và vẫn đang giữ tư thế cầm cần lái máy bay với đôi chân bị gãy giập nghiêm trọng, các nhà điều tra cho cho biết.
Họ vẫn đang cố bảo vệ chiếc máy bay cho tới giây phút cuối cùng”, 1 công tố viên tham gia vào vụ điều tra cung cấp thông tin. Truyền thông dẫn lời chính quyền thành phố cho biết thảm họa sẽ cực kì tồi tệ nếu chiếc máy bay đâm vào bất kì tòa nhà nào gần đây.
15 người sống sót nhưng 11 người hiện vẫn đang mất tích. Các viên chức hàng không Đài Loan tuyên bố họ sẽ không từ bỏ hy vọng tìm kiếm những người này.
Đoạn băng ghi âm giọng nói cùng các dữ liệu chuyến bay đã được phục hồi và tình hình cụ thể trong những giây phút cuối cùng của chiếc máy bay sẽ được công bố. Truyền thông cho biết 1 số thông tin sẽ được công bố sau vào thứ 6 (6/2).
Cuộc đối thoại cuối cùng của 1 trong 2 viên phi công là “Tình huống khẩn cấp, tình huống khẩn cấp, nhiên liệu bốc cháy”, theo hồ sơ quản lý vận tải hàng không trên trang liveatc.net.
Hỏa hoạn có thể xảy ra khi nhiên liệu cung cấp cho động cơ bị ngắt và khi lỗi này xảy ra, chiếc máy bay 2 động cơ phải hoạt động với 1 động cơ. Chiếc máy bay được vận hành bởi 2 động cơ Pratt & Whitney PW127M sản xuất bởi công ty United Technologies. 
Hải Yến (theo Reuters)

Bình luận(0)