Thấy gì từ clip vụ máy bay Đài Loan rơi?

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn clip quay cảnh máy bay Đài Loan TransAsia rơi đã phần nào giúp các nhà chuyên môn hiểu được nguyên nhân của vụ việc.

Cố vấn quân sự và hàng không Mỹ Steve Ganyard cho biết, máy bay Đài Loan đã hoàn toàn "đông cứng" khi rơi.
Viên phi công đã phát ra tín hiệu báo nguy và thông báo rằng một động cơ không hoạt động. Điều này được thể hiện rõ trong clip quay cảnh máy bay rơi. Tuy vậy, vị chuyên gia này cho rằng việc một động cơ bị hỏng chưa thể giúp giải thích nguyên nhân máy bay rơi."Điều này chưa hẳn giải thích nguyên nhân máy bay rơi, bởi có rất nhiều máy bay 2 động cơ nhưng vẫn có thể hoạt động tốt với 1 động cơ hỏng".
"Hầu hết các trường hợp, khi bạn chỉ bay với một động cơ và máy bay bay chậm thì nó sẽ khựng lại. Khi đó máy bay có xu hướng nghiêng hẳn về một phía".
Thay gi tu clip vu may bay Dai Loan roi?
 Hình ảnh máy bay rơi được cắt ra từ clip.
Trong trường hợp của máy bay TransAsia, động cơ bên trái của máy bay đã không hoạt động. Ông Steve Ganyard cho biết nhiều phi công có kinh nghiệm có thể xử lý được tình huống này.
Vị trí rơi của máy bay giúp chúng ta khẳng định viên phi công đã nhận thức được tình huống và cố gắng đưa máy bay đến gần sông để hạ cánh. Điều này giúp giảm thiệt hại đáng kể về người và của, so với việc máy bay đâm vào một tòa nhà gần đó.
Ông Ganyard cũng chỉ ra rằng, vào thời điểm trước khi máy bay rơi, mũi máy bay hướng lên trên để tránh đâm vào một tòa nhà chung cư và một cánh máy bay bị rơi trên cầu đã giúp giảm thiểu đáng kể tác động của nước vào máy bay.
Hiện tại có 31 hành khách được xác nhận là đã thiệt mạng, nhưng những hành động cuối cùng của viên phi công đã giúp cứu rất nhiều mạng sống.
Hiền Thảo (Theo ABC)

Bình luận(0)