Phi công đột tử khi đang lái máy bay ở độ cao 10.000 mét

Google News

(Kiến Thức) - Viên phi công chính của hãng hàng không quốc gia Nga đã lên cơn đau tim khi đang điều khiển máy bay ở độ cao hơn 10.000 mét, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp.

Theo Mirror, phi công điều khiển chiếc máy bay Airbus 320 của hãng hàng không Aeroflot được cho là bị lên cơn đau tim khi đang điều khiển chuyến bay nội địa của hãng này từ sân bay Sheremetyevo của Moscow.
Sự việc xảy ra vào ngày 24/11 và máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp khi đang ở độ cao 33,000 ft (hơn 10.000 m).
Phi cong dot tu khi dang lai may bay o do cao 10.000 met
Máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Platov ở Rostov-on-Don. Ảnh: Mirror.  
Ngay khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Platov ở Rostov-on-Don, lực lượng y tế đã có mặt để cấp cứu cho viên phi công, nhưng rất tiếc, anh này đã qua đời. Một nguồn tin cho hãng tin TASS hay, viên phi công đã chết trong lúc máy bay hạ cánh.
Một hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết: “Một tiếp viên nữ đã chạy dọc khoang hành khách để hỏi xem có bác sĩ nào có mặt trên chuyến bay không vì có một thành viên của tổ lái có vấn đề về sức khỏe”.
Phi cong dot tu khi dang lai may bay o do cao 10.000 met-Hinh-2
Xe cấp cứu chờ sẵn ở sân bay, nhưng phi công đã tử vong trong lúc máy bay hạ cánh. Ảnh: Mirror.
Chiếc máy bay mang số hiệu SU 1546 rời sân bay Sheremetyevo, Moscow vào lúc 8h20 sáng giờ địa phương và dự kiến hạ cánh lúc 10h40 phút. Do sự cố nên máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Rostov lúc 9h57 sáng.
Chuyến bay sẽ tiếp tục hành trình tới khu nghỉ dưỡng Anapa ở Biển Đen và điều khiển bởi một phi công khác.

Mời độc giả xem thêm video về vụ máy bay Hàn Quốc chở 319 người bốc cháy khi cất cánh (Nguồn video: VTC14)

Nguyên nhân ban đầu cái chết của viên phi công được cho là đau tim hoặc nghẽn mạch. Ủy ban Điều tra của Cục Điều tra phía Nam Nga đã mở cuộc điều tra về cái chết của viên phi công.
Hoài An

>> xem thêm

Bình luận(0)