Phe nổi dậy đồng loạt tấn công quân chính phủ Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nhóm nổi dậy đã mở cuộc tấn công đồng loạt, trên diện rộng ở tây bắc và miền trung Syria ngày 18/4 trong bối cảnh hòa đàm bị trì hoãn.

Sputnik đưa tin, nhiều nhóm thuộc phe nổi dậy Syria đã đồng loạt tấn công trên diện rộng ở khu vực phía tây bắc và miền trung Syria trong bối cảnh các cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Damascus và các lãnh đạo phe đối lập bị trì hoãn.
Ngày 18/4, lãnh đạo của hàng chục phe phái vũ trang, trong đó có nhóm Jayshal-Islam và Jaysh al-Fateh  - được Thổ Nhĩ Kỳ và Ả-rập Xê-út hậu thuẫn - tuyên bố thiết lập “cơ quan tác chiến chung” để phối hợp tiến hành các cuộc tấn công mới nhằm vào các lực lượng chính phủ Damascus.
Phe noi day dong loat tan cong quan chinh phu Syria
Các chiến binh Mặt trận al-Nusra tại thành phố Aleppo, Syria.
Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Mohammed Alloush, trưởng đoàn đàm phán của phe đối lập Syria tại Geneva (Thụy Sĩ), kêu gọi chấm dứt lệnh ngừng bắn kéo dài nhiều tháng qua và tiếp tục cuộc chiến chống lại lực lượng chính phủ Syria.
Chính phủ Syria và các phe đối lập cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn vốn được ký kết vào ngày 27/2. Thỏa thuận này không áp dụng đối với phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra, một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Ngày 18/4, các nhóm phiến quân đã mở cuộc tấn công ác liệt nhằm vào lực lượng chính phủ Syria tại tỉnh Latakia và Haman. Một nguồn tin quân sự Syria xác nhận giao tranh dữ dội diễn ra trong khu vực này.
“Hôm nay (18/4), phiến quân đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn khi tấn công vào nhiều khu vực ở vùng nông thôn phía bắc Latakia và phía tây bắc Hama”, nguồn tin quân sự cho biết.
Xem thêm video Quân đội Syria giao tranh ác liệt với phiến quân IS tại tỉnh Deir ez-Zor (Nguồn Fars News):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)