Pháp không kích dữ dội “thủ phủ” của IS tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ của Pháp liên tục dội bom xuống Raqqa – nơi được coi là “thủ phủ” của phiến quân IS tại Syria.

ABC News dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Pháp cho hay, ngày 15/11, các chiến đấu cơ của Pháp bắt đầu ném bom dữ dội vào các mục tiêu phiến quân IS ở miền đông Syria, vài giờ sau khi cảnh sát nước này phát lệnh truy nã quốc tế một nghi phạm “nguy hiểm” liên quan đến vụ khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11.
Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, 20 quả bom đã được thả xuống Raqqa – nơi được coi là “thủ phủ" của tổ chức khủng bố IS tại Syria.
Phap khong kich du doi “thu phu” cua IS tai Syria
Chiến đấu cơ Dassault Rafale.
Các mục tiêu IS bị tiêu diệt bao gồm một trung tâm chỉ huy, trung tâm chiêu mộ phiến quân, một trại huấn luyện khủng bố và một kho vũ khí.
Các nhà hoạt động tại Raqqa cho biết trên mạng Twitter rằng, hệ thống điện và nước đã bị cắt sau các vụ không kích. Theo AP, các bệnh viện chưa tiếp nhận người dân nào bị thương.
Được biết, 10 chiến đấu cơ Pháp đồng thời xuất phát từ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống Nhất và Jordan trong chiến dịch không kích IS tại Syria diễn ra dưới sự phối hợp giữa Mỹ và Pháp.
Động thái không kích IS dữ dội tại Syria của Pháp diễn ra hai ngày sau vụ khủng bố liên hoàn ở Paris tối 13/11 khiến ít nhất 129 người thiệt mạng. Nhóm IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện hàng loạt vụ tấn công tàn bạo này.
Thiên An (Theo ABC News)

Bình luận(0)