Phản công dữ dội, khủng bố HTS đánh chiếm thị trấn chiến lược tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Được sự yểm trợ hỏa lực của Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm khủng bố HTS và các tay súng đồng minh đã mở cuộc phản công dữ dội và chiếm lại quyền kiểm soát một thị trấn chiến lược ở Đông Idlib.

Theo Al Masdar News ngày 24/2, nhóm khủng bố HTS và các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) đã khởi động cuộc tấn công với việc xông vào vùng ngoại ô phía tây Nayrab, nơi giao tranh diễn ra trong suốt hai tuần qua.
Nguồn tin cho hay, phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã chiếm được quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Nayrab sau khi mất đi 150 tay súng thánh chiến trong 3 đợt tấn công.
Phan cong du doi, khung bo HTS danh chiem thi tran chien luoc tai Idlib
Các tay súng phiến quân đã chiếm lại thị trấn chiến lược Nayrab. Ảnh: AMN. 
Mục đích tái chiếm Nayrab của nhóm phiến quân HTS là để làm "bàn đạp" mở cuộc tấn công nhằm giành lấy thành phố chiến lược Saraqib, nằm trên hai đường cao tốc lớn ở Đông Bắc Idlib, từ tay Quân đội Syria.
Trước đó, vào ngày 6/2, Quân chính phủ Syria đã giải phóng thành phố Saraqib, sau thời gian bao vây toàn bộ khu vực này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát Damascus (Nguồn video: SCMP)

"Các tay súng phiến quân còn lại rút khỏi Saraqib qua một lối thoát vì thành phố này đã bị lực lượng chính phủ Damascus phong tỏa", AMN đưa tin.
Được biết, sau khi giải phóng Saraqib, lực lượng chính phủ Damascus tiếp tục tái chiếm một loạt thị trấn và làng mạc nằm giữa Aleppo và Idlib, từ đó mở cửa trở lại tuyến cao tốc chiến lược Aleppo-Damascus (M5) lần đầu tiên trong 8 năm.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)