Pakistan dọa “xóa sổ” Iran bằng đòn tấn công hạt nhân

Google News

Pakistan dọa "xóa sổ" Iran khi lần đầu tiên đưa ra lời đe dọa hạt nhân nhằm vào Iran giữa lúc quan hệ Tehran và Riyadh tiếp tục căng thẳng.

Pakistan dọa "xóa sổ" Iran trong bối cảnh quan hệ Tehran và Riyadh tiếp tục căng thẳng. Tổng tham mưu trưởng Quân đội Pakistan Raheel Sharif ngày 10/1 tuyên bố sẽ “thổi bay” Iran khỏi bản đồ thế giới nếu như Tehran gây hại tới Saudi Arabia. Phát biểu này được ông Sharif đưa ra tại cuộc gặp Thái tử kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Saudi Arabia Mohammed bin Salman - người có chuyến thăm tới căn cứ quân sự Rawalpindi, Pakistan.
Pakistan doa “xoa so” Iran bang don tan cong hat nhan
Tướng Raheel Sharif tại cuộc gặp với Thái tử Mohammed bin Salman. Ảnh: AP
Người dân Pakistan sẽ sát cánh cùng người dân Saudi Arabia, tướng Sharif tuyên bố sau cuộc gặp. Ông cũng nói rằng, Pakistan rất quan tâm đến an ninh của Saudi Arabia và các nước thuộc Tổ chức hợp tác vùng Vịnh (GCC), coi Saudi Arabia là đối tác hợp tác quân sự hàng đầu.
Thái tử Salman là nhân vật cấp cao thứ hai của Saudi Arabia thăm Pakistan trong vài ngày trở lại đây. Trước đó là chuyến thăm của Ngoại trưởng Adel al-Jubeir. Hoạt động ngoại giao cấp tập này diễn ra trong bối cảnh Riyadh và một số đồng minh trong khu vực tuyên bố cắt đứt hoặc hạ cấp quan hệ ngoại giao với Tehran sau việc Saudi Arabia hành quyết giáo sĩ dòng Shiite al-Nimr.
Pakistan là quốc gia Hồi giáo, với người Sunni chiếm đa số. Nước này cũng trải qua lịch sử xung đột giáo phái giữa người Sunni với người Shiite. Tháng 12/2015, chính quyền Islamabad đã quyết định gia nhập liên minh chống khủng bố gồm 34 nước do Saudi Arabia đứng đầu.
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)