OSCE tiếp xúc với người biểu tình Slavyansk

Google News

(Kiến Thức) - Người đại diện tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) vừa có cuộc tiếp xúc đầu tiên với thủ lĩnh người biểu tình Slavyansk.

"Đặc phái viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) vừa có cuộc tiếp xúc đầu tiên với lãnh đạo người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở thành phố Slavyansk", hãng thông tấn Reuters đưa tin.
Ông Mark Etherington, một quan chức cấp cao được OSCE cử tới Ukraine đã cuộc hội đàm đầu tiên kéo dài 2 giờ đồng hồ với quyền Thị trưởng kiêm chỉ huy lực lượng tự vệ thành phố Slavyansk Vyacheslav Ponomaryov. Mục đích cuộc gặp của ông Mark Etherington nhằm thăm dò liệu người biểu tình có tuân theo tuyên bố Geneva trong việc giải giới và trả lại các tòa nhà hay không.
 An ninh thắt chặt tại Slavyansk sau khi xảy ra cuộc tấn công vào một điểm kiểm soát của người biểu tình tại thành phố này.
“Chúng tôi không thương lượng, chúng tôi trao đổi quan điểm. Chúng tôi đã cho OSCE biết và quan điểm của chúng tôi, những gì xảy ra ở miền đông Ukraine và OSCE cho chúng tôi biết về kế hoạch của họ”, ông Ponomaryov trả lời cuộc họp báo ngày 21/4 cho hay.
Ông Ponomaryov cũng cho biết các quan chức OSCE đã có cuộc gặp với cựu thị trưởng Slavyansk Nelya Shtepa và cho biết thêm: “Bà Nelya Shtepa đang được chúng tôi bảo vệ”.
Theo thỏa thuận bốn bên giữa Mỹ, Nga, EU và Ukraine đưa ra ở Geneva ngày 17/4, OSCE sẽ chịu trách nhiệm giám sát quá trình thực thi thỏa thuận bốn bên ở Ukraine.
An ninh tiếp tục được lực lượng Tự vệ Slavyansk thắt chặt tại thành phố này với hàng loạt công sự và điểm gác được dựng lên sau khi xảy ra cuộc tấn công vào một điểm kiểm soát ở ngoại ô thành phố này trong đêm 19/4.
Ngô Trang

Bình luận(0)