Nước Anh rộn rã tin Công nương Kate sinh công chúa

Google News

(Kiến Thức) - Người dân nước Anh đang vui mừng đón nhận tin công nương Kate Middleton vừa hạ sinh công chúa nhỏ.

Vào hồi 8h34 phút sáng ngày 2/5 (giờ London), công chúa nhỏ nước Anh chào đời trước sự hân hoan chào đón của Hoàng gia lẫn toàn thể công dân nước Anh.
Công nương Kate hoàn toàn khỏe mạnh sau khi hạ sinh công chúa nhỏ.
Ngay khi đón nhận tin vui, Hoàng gia Anh đã gửi thông báo chính thức cho truyền thông: "Công nương xứ Cambridge hoàn toàn khỏe mạnh sau khi hạ sinh công chúa nhỏ vào hồi 8h34 phút sáng. Công chúa nặng 3,7kg. Công tước Cambridge cũng có mặt trong phòng sinh. Các thành viên Hoàng gia gồm Nữ hoàng, Công tước Edinburgh, Hoàng tử xứ Wales, Công nương Cornwall, Hoàng tử Harry và các thành viên trong gia đình đều rất vui mừng trước tin này. Cả hai mẹ con công nương đều khỏe mạnh”.
Hoàng gia Anh cũng thông tin rằng dù em bé chào đời muộn gần một tuần nhưng vẫn hạ sinh bình thường.
 Người dân Anh vui mừng khôn xiết trước tin công chúa nhỏ chào đời.
Ngay khi nghe tin Công nương "vượt cạn" thành công, cả nước Anh vỡ òa vì vui mừng, hàng nghìn người dân đã đi xuống đường reo vui chúc mừng. Rất đông người dân Anh và đông đảo các phóng viên túc trực trước bệnh viện suốt buổi sáng.
Tin chào đời của công chúa bé vui không kém tin chào đời của Hoàng tử bé George. Báo giới địa phương đã miêu tả "nước Anh vỡ òa vì vui" khi hay tin công chúa nhỏ chào đời. Công chúa là niềm mong đợi của cả Hoàng gia và người dân Anh. Trước đó, cả Hoàng gia và người dân Anh đều thấp thỏm không biết thành viên mới của Hoàng gia sẽ là trai hay gái. Cho đến lúc Công nương hạ sinh, giới tính của đứa trẻ mới hé lộ.
 Rất đông người dân túc trực tại cửa bệnh viện và la hét vì quá vui mừng.
Thông tin về công chúa nhỏ thậm chí còn rộn rã hơn khi Hoàng gia Anh cho biết họ không có ý định để lộ ảnh của công chúa sớm do Công nương Anh và Hoàng tử William muốn có khoảng thời gian riêng tư, yên bình bên con gái mới chào đời. Rất nhiều tờ báo bắt đầu treo giải thưởng cho ai chụp được ảnh đầu tiên của em bé Hoàng gia.
Các mạng xã hội cũng rộn rã tin mừng công chúa nhỏ chào đời. Từ khóa "Em bé hoàng gia" và "đã sinh con gái" trở thành cụm từ được sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter.
Công chúa nhỏ vừa chào đời là công chúa đầu tiên của Hoàng gia Anh trong vòng 25 năm trở lại đây, đứng vị trí thứ 4 trong danh sách kế vị ngai vàng, sau anh trai George, người cha William và ông nội Charles.
Lưu Thoa (theo RE, DM)

Bình luận(0)