Nữ sinh bị xe tông tử vong khi mải xem điện thoại, đeo tai nghe lúc sang đường

Google News

(Kiến Thức) - Nữ sinh 15 tuổi Sian Ellis đã bị xe buýt tông tử vong ngay bên ngoài Đại học King Edward VII ở Coalville, Leicestershire, Anh.

Theo Daily Mail, Sian Ellis đã bị đa chấn thương và tử vong sau khi bị xe buýt hai tầng tông trúng ở Coalville vào tháng 1/2019. Các nhân chứng nói rằng nữ sinh 15 tuổi này đang nhìn điện thoại ngay trước khi vụ va cham "không thể tránh khỏi" xảy ra bên ngoài trường Đại học King Edward VII.
Nu sinh bi xe tong tu vong khi mai xem dien thoai, deo tai nghe luc sang duong
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Daily Mail. 
Cảnh sát điều tra John Borlase cho biết chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ gây tai nạn cho nữ sinh do tài xế Michael John Parker điều khiển.
"Tôi đã hỏi tất cả 60 người trên xe buýt và khoảng 20 đến 30 người khác quanh hiện trường vụ tai nạn vào thời điểm đó cũng như thẩm vấn những nhân chứng quan trọng. Tất cả họ đều nói rằng Sian đang đi trên đường, nhìn vào điện thoại di động của cô ấy. Một nhân chứng khác cho biết cô ấy còn đeo tai nghe", John Borlase nói.
Trong khi đó, tài xế Parker chỉ có bằng lái xe tạm thời, chưa từng vượt qua bài kiểm tra và không có bảo hiểm.

Mời độc giả xem thêm video: 100 xe đâm liên hoàn trên đường cao tốc ở Mỹ hồi năm 2014 (Nguồn video: VTC14)

Trong phiên tòa xét xử sau đó, ông Parker, 62 tuổi, bị xử phạt 120 bảng Anh và cấm lái xe trong 4 năm, sau khi nhận tội đối với một số vi phạm khi lái xe.
"Trong khi chúng ta phải đối mặt với vụ tai nạn thương tâm này, chúng ta phải giúp người khác rút ra bài học từ nó, đồng thời nhấn mạnh những nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại di động khi đi bộ và băng qua những con đường đông đúc bởi việc này làm mất sự chú ý quan sát", trích tuyên bố sau cuộc điều tra.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)