Nữ sĩ quan Hàn Quốc tự tử sau khi bị đồng nghiệp lạm dụng tình dục

Google News

Một sĩ quan thuộc lực lượng không quân Hàn Quốc bị bắt ngày 2/6 vì cáo buộc quấy rối tình dục và gây thương tổn cho nữ đồng nghiệp, dẫn đến việc nạn nhân tự kết liễu đời mình.

Tòa án quân sự Hàn Quốc đã chấp thuận bắt giữ thượng sĩ họ Jang vào hôm 2/6 với cáo buộc vi phạm Đạo luật Hình sự khi thực hiện các hành vi không đứng đắn, bao gồm cưỡng bức và gây thương tổn cho một thành viên trong quân đội.
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, thượng sĩ họ Jang đã quấy rối đồng nghiệp nữ cùng cấp bậc trong một chiếc xe hơi. Vụ việc xảy ra vào tháng 3 trong lúc cả hai vừa ăn tối xong và đang trên đường trở về căn cứ Seosan, phía tây Hàn Quốc, Reuters đưa tin ngày 3/6.
Nu si quan Han Quoc tu tu sau khi bi dong nghiep lam dung tinh duc
 Ảnh nạn nhân. Ảnh: Yonhap News.
Nạn nhân, được xác định mang họ Lee, đã bị giày vò tinh thần sau vụ việc. Theo bản kiến nghị gia đình gửi lên Tổng thống Hàn Quốc, hai tháng sau vụ việc, cô Lee đã yêu cầu được chuyển đơn vị.
Ngày 22/5, vì quá tuyệt vọng, cô Lee đã kết liễu đời mình tại nhà riêng và để lại một đoạn video gửi cho gia đình về cái chết trong điện thoại di động.
“Sĩ quan họ Jang đã bị giam giữ sau một phiên điều trần. Cuộc điều tra đang được tiến hành”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Boo Seung-chan nói trong cuộc họp.
Người phát ngôn không đưa ra thêm chi tiết về vụ việc và không nói liệu viên sĩ quan có đại diện pháp lý hay không. Theo hãng tin Yonhap, Jang không trả lời bất cứ câu hỏi nào của phóng viên khi bị áp giải đến tòa án quân sự vào hôm 2/6.
Vụ việc gây xôn xao dư luận kể từ khi gia đình cô Lee đệ đơn lên Nhà Xanh vào hôm 1/6, kêu gọi Tổng thống Moon Jae In mở một cuộc điều tra kỹ lưỡng và trừng phạt những người liên quan. Hơn 318.000 người đã ký vào bản kiến nghị tính đến sáng 3/6.
Gia đình nạn nhân cũng cáo buộc lực lượng không quân cố gắng che đậy vụ tấn công Lee và tìm cách bịt miệng cô ấy.
Phát ngôn viên của lực lượng không quân Choi Yoon-seok cho biết họ “sâu sắc thừa nhận mức độ nghiêm trọng của tình hình”. Tuy nhiên, người phát ngôn cũng từ chối bình luận về những cáo buộc của gia đình cô Lee.
Theo người phát ngôn của tổng thống, ông Moon đã ra lệnh mở một cuộc điều tra để xem xét cách thức các quan chức phụ trách xử lý vụ việc. Ngoài ra, ông cũng kêu gọi thúc đẩy các biện pháp ngăn chặn bất kỳ sự kỳ thị nào đối với cô Lee và gia đình.
Vấn đề lạm dụng tình dục ở Hàn Quốc đã trở thành tâm điểm chú ý sau phong trào #MeToo. Một số nhân vật cấp cao thuộc nhiều tầng lớp xã hội khác nhau đã bị cáo buộc quấy rối và tấn công tình dục phụ nữ từ khi phong trào này nở rộ tại quốc gia Đông Á này.
Theo Phương Linh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)