Nữ chiến binh Peshmerga thề tận diệt phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nữ chiến binh người Kurd gia nhập lực lượng Peshmerga và sẵn sàng chiến đấu chống phiến quân IS tại Iraq cho tới hơi thở cuối cùng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài Sputnik, Hesibe Azad, chỉ huy tiểu đoàn nữ chiến binh Peshmerga tại Iraq, đã thể hiện quyết tâm tiêu diệt phiến quân IS.
Nu chien binh Peshmerga the tan diet phien quan IS
Các nữ chiến binh của tiểu đoàn Peshmerga người Kurd tại Iraq.
Cuộc phỏng vấn diễn ra trong bối cảnh quân đội Iraq tiếp tục chiến dịch quân sự giải phóng Mosul, thành phố lớn thứ hai của quốc gia Trung Đông này, khỏi tay tổ chức khủng bố IS. Tham gia vào chiến dịch quân sự này có lực lượng Peshmerga người Kurd, trong đó có nhiều phụ nữ.
“Phụ nữ cần phải là người mạnh mẽ trong cuộc chiến chống IS và các tổ chức khủng bố khác. Chúng tôi sẽ quét sạch các chiến binh IS khỏi vùng lãnh thổ của người Kurd và trả thù cho toàn bộ người Kurd. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu tới cùng để bảo vệ nhân phẩm và sự tự do của chúng tôi”, Azad tuyên bố.
Nữ chỉ huy nói thêm, điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải giành lại quyền kiểm soát Mosul. Mặc dù hứng chịu tổn thất đáng kể song phụ nữ người Kurd không ngại tiếp tục chiến đấu chống IS.
“Chúng (IS) sợ các chiến binh Peshmerga. Chúng sợ chết dưới tay một phụ nữ bởi chúng nghĩ rằng nếu chết như vậy, chúng sẽ phải xuống địa ngục. Đó là lý do bọn khủng bố sợ chúng tôi”, cô nói tiếp.
Các chiến binh Peshmerga người Kurd được coi là lực lượng trên mặt đất hiệu quả nhất trong cuộc chiến chống IS. Lực lượng Peshmerga đã giành được quyền kiểm soát diện tích lãnh thổ đáng kể ở miền bắc Iraq từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Video chiến binh người Kurd phá bom của phiến quân IS tại Iraq (Nguồn Zing.vn):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)