Nổ lớn tại Iran làm hơn 200 người bị thương

Google News

Một vụ nổ lớn tại Iran làm hơn 200 người bị thương, nguyên nhân ban đầu được cho là do bình chứa khí gas phát nổ trong quá trình vận chuyển.

Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA hôm 5/9 cho biết vụ nổ khí clorine trong quá trình vận chuyển xảy ra ở phía tây nước này, làm ít nhất 217 người bị thương. Tuy nhiên, không có người thiệt mạng trong vụ nổ ở Iran.
IRNA cho biết vụ nổ xảy ra tối ngày 4/9 ở quận Chardavol, tỉnh Ilam. Mohammad Karimian, Hiệu trưởng đại học y khoa của tỉnh Ilam, cho biết nguyên nhân vụ nổ có thể do sự bất cẩn của lái xe.
Vụ nổ khí gas tại Ilam là sự cố mới nhất liên quan tới cháy nổ tại nhiều cơ sở dân sự và quân sự ở Iran từ tháng 6.
No lon tai Iran lam hon 200 nguoi bi thuong
 Hình ảnh vụ nổ tại cơ sở hạt nhân Natanz. Ảnh: Tasnim.
Vụ nổ đầu tiên diễn ra hôm 25/6 liên quan tới một hệ thống hầm ngầm của tập đoàn công nghiệp Shahid Bakeri tại cơ sở sản xuất tên lửa Khojir, phía tây thủ đô Tehran. Nhà chức trách Iran sau đó tuyên bố nguyên nhân vụ việc là nổ khí gas.
Hôm 30/6, một vụ nổ khác xảy ra tại Trung tâm Sina Athar, gây thiệt hại nặng về cơ sở vật chất và khiến 19 người thiệt mạng. Nhà chức trách Iran tiếp tục cho biết nguyên nhân vụ việc là do rò rỉ khí gas y tế tại cơ sở này.
Hôm 2/7, một vụ nổ đã xảy ra tại cơ sở hạt nhân Natanz. Tòa nhà bị phá hủy là nơi lắp ráp các máy ly tâm, phục vụ chương trình phát triển hạt nhân của Iran. Hình ảnh vệ tinh cho thấy vụ nổ đã tạo ra miếng hố rộng 10 m, tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ bị phá hủy phần lớn.
Không lâu sau đó, hãng thông tấn Tasnim thân cận với Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cho biết một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở cảng đóng tàu Bushehr tại miền Nam nước này hôm 15/7 phá hủy 7 con tàu.
Theo Duy Anh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)