Nổ căn cứ quân sự Thái Lan, 4 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - 4 người đã bị thương nhẹ trong một vụ nổ ở căn cứ hậu cần quân đội ở Bangkok vào sáng 9/2.

Quân đội Thái Lan cho biết đây là một vụ tai nạn.
Người phát ngôn của Quân đội Hoàng gia Thái Lan nói với các hãng truyền thông địa phương rằng vụ nổ xảy ra khi một công nhân tháo ngòi nổ quả lựu đạn. Các báo cáo ban đầu cho biết 9 người đã bị thương.
Vụ tai nạn vào sáng 9/2 tại cơ sở quân đội ở quận Bang Sue thuộc thành phố Bangkok xảy ra khi Tướng Prayuth, Thủ tướng Thái Lan đang có chuyến thăm chính thức Nhật Bản.
Thành phố Bangkok đã rất lo lắng sau khi có một vụ phát nổ ở một trung tâm mua sắm cao cấp ở trung tâm Bangkok vào 1/2. Rất may là không có ai bị thương, nhưng hai đảng phái đối lập ở Thái Lan đều đổ trách nhiệm  cho nhau về vụ đánh bom.
No can cu quan su Thai Lan, 4 nguoi bi thuong
 Cảnh sát Thái Lan đang chụp ảnh phóng viên đến căn cứ quân sự nơi mình đứng gác.
Những người chỉ trích việc quân đội chiếm quyền kiểm soát đất nước vào hồi tháng 5/2014 cho biết rằng quân đội đã "thiết kế" nên vụ nổ để biện minh cho việc duy trì thiết quân luật – một cáo buộc đã bị quân đội Hoàng gia bác bỏ.
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã cáo buộc phe “Áo đỏ”, những người ủng hộ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, về vụ đánh bom Trung tâm Thương mại.
Chế độ thiết quân luật đã được áp dụng để kiểm soát tự do ngôn luận, và gần đây đã bắt giữ nhiều người về tội chỉ trích chế độ quân chủ.
Nguyễn Trung (theo The Straits Times)

Bình luận(0)