Kiev không thể trưng giấy tờ của binh lính từ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Nga cho rằng Kiev đã không thể đưa ra bản copy tài liệu có tên tuổi của các chiến binh Nga mà Tổng thống Poroshenko nói đang ở Ukraine.

Giám đốc Vụ Các nước Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) của Bộ Ngoại giao Nga, ông Sorokin cho biết Ukraine đã không đưa cho phía Nga xem bản copy giấy tờ của những binh lính đến Ukraine từ Nga.
Trước đó, Tổng thống Poroshenko trong cuộc họp an ninh ở Munich đã đưa ra vài quyển hộ chiếu và thẻ quân nhân, những thứ mà ông gọi là "bằng chứng rõ ràng" của quân đội Nga tại Ukraine.
Kiev khong the trung giay to cua binh linh tu Nga
 Bằng chứng về sự hiện diện của quân Nga tại Ukraine được Tổng thống Poroshenko đem tới Hội nghị an ninh tại Munich, Đức.
"Đêm qua chúng tôi đã yêu cầu phía Ukraine cung cấp bản copy thực của những giấy tờ được Tổng thống Poroshenko trưng ra kèm tên tuổi. Những giấy tờ Tổng thống Poroshenko đưa ra có thể mua được dễ dàng ngoài chợ. Hôm nay (8/2), phía Ukraine đã không thể đưa ra những giấy tờ đó".
Chính phủ Ukraine và phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Trong khi đó, Nga nhiều lần tuyên bố không can thiệp vào cuộc xung đột ở miền Đông, không cung cấp vũ khí cho ly khai, không phải là một bên tham gia cuộc xung đột Ukraine. Nga chỉ quan tâm tới việc làm sao Ukraine có thể vươt qua được khủng hoảng chính trị và kinh tế của mình.

Hiền Thảo (theo RIA)

Bình luận(0)