Nhiều người Triều Tiên muốn xem phim ám sát Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người Triều Tiên lưu tâm tới phim ám sát Kim Jong-un. Họ không ngần ngại chi 50 USD để mua bản in lậu phim này.

Theo đài phát thanh trực tuyến do những người tị nạn Triều Tiên lập ra mang tên Free North Korea Radio, nhu cầu xem bộ phim The Interview bất ngờ tăng lên trong thời gian gần đây. Đài phát thanh này cho biết, thậm chí một số người Triều Tiên còn sẵn sàng rút số tiền gần 50 USD để mua một bản in lậu bộ phim ám sát Kim Jong-un gây nhiều tranh cãi trên. Mức gia này cao gấp 10 lần so với giá đĩa của một chương trình truyền hình Hàn Quốc ở thị trường chợ đen.
Nhieu nguoi Trieu Tien muon xem phim am sat Kim Jong-un hinh anh
Nhân viên an ninh đứng đối diện poster quảng bá The Interview trước một rạp chiếu. 
Trước tình hình đó, Cơ quan An ninh Quốc gia và Bộ An ninh Nhân dân Triều Tiên mở một cuộc họp khẩn cấp. Các quan chức tham gia cuộc họp nhất trí làm mọi cách để ngăn chặn bộ phim hài gây nhiều tranh cãi này lọt vào lãnh thổ bằng bất cứ giá nào.
Bản tin trên đài phát thanh trên còn cho biết, chính phủ Bình Nhưỡng đã nâng mức độ giám sát biên giới. Thậm chí, họ còn yêu cầu cả những người lái buôn ở thị trường chợ đen không lấy bất cứ bộ phim Mỹ nào bán ở Triều Tiên trong một thời gian.
Trong khi đó, phía Sony Pictures xác nhận, họ đã thu được doanh thu 1 triệu USD tiền vé ở ngay ngày đầu công chiếu phim ám sát Kim Jong-un ở một số rạp chiếu phim tại thị trường Mỹ. Tình trạng cháy vé cũng được ghi nhận ở thời điểm công chiếu ngày 25/12.
Thanh Nga (theo BI)

Bình luận(0)