Nhật Bản bắt thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc vừa bị Cảnh sát biển Nhật Bản bắt giữ hôm qua vì đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

 Tàu của chính phủ Nhật Bản áp sát một tàu cá Trung Quốc.
Theo truyền thông Nhật Bản, khi bị phát hiện đánh bắt cá trái phép, thuyền trưởng Trung Quốc đã lái tàu bỏ chạy bất chấp cảnh báo của lực lượng Cảnh sát biển láng giềng.
Tàu cá Trung Quốc bao gồm 12 ngư dân bị phát hiện đánh bắt cá san hô tại vùng biển ngoài khơi, cách đảo Miyako, phía nam Okinawa 42 km thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.
Những vụ Nhật bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc không hiếm và thường ít gây thêm căng thẳng cho mối quan hệ vốn “cơm không lành canh không ngọt” Trung-Nhật liên quan đến tranh chấp quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trên Biển Hoa Đông.
Tokyo cáo buộc, các tàu cá Trung Quốc thường xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản để đánh bắt thủy hải sản hoặc săn san hô trái phép. Cảnh sát Biển Nhật Bản thường phát tín hiệu cảnh báo, áp sát để đuổi các tàu cá Trung Quốc và chỉ bắt giữ những trường hợp vi phạm nặng, cố tình thách thức.
Bạch Dương (JT)

Bình luận(0)