Nhà ngoại giao Trung Quốc dính điều tra tham nhũng

Google News

(Kiến Thức) - Nhà ngoại giao cấp cao Trung Quốc Zhang Kunsheng đã bị cách chức và nằm trong diện điều tra do các nghi vấn về tham nhũng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 2/1 đã thông báo thông tin trên. Theo đó, đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao cấp cao nước này nằm bị “ngã ngựa” trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng.
Nha ngoai giao Trung Quoc dinh dieu tra tham nhung
Cựu trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Zhang Kunsheng.

Ông Zhang Kunsheng không còn đảm trách vị trí trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc do “bị tình nghi vi phạm nghiêm trọng điều lệ và đang được điều tra”, trích tuyên bố ngắn của bộ trên. Tuy nhiên, họ đã không cung cấp bất cứ thông tin chi tiết nào khác liên quan.
Truyền thông nước này cho hay, Zhang là nhân vật cao nhất trong 4 trợ lý của Ngoại trưởng Trung Quốc. Ông ta phụ trách Vụ lễ tân của Bộ Ngoại giao nước này.
Gần đây, chính quyền trung ương Trung Quốc cũng đã ra thông báo tiến hành điều tra đối với ông Ling Jihua, trợ lý thân cận kiêm Chánh văn phòng Chủ tịch dưới thời ông Hồ Cẩm Đào. Ông Ling cũng bị điều tra với tội danh tham nhũng.
Thanh Nga

Bình luận(0)