Trung Quốc điều tra trợ lý ông Hồ Cẩm Đào

Google News

(Kiến Thức) - Tân Hoa Xã đưa tin, Trung Quốc vừa chính thức mở cuộc điều tra đối với ông Ling Jihua, phụ tá thân cận nhất của ông Hồ Cẩm Đào.

Theo tin trên THX, ông Ling Jihua đã bị cáo buộc “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật” của tổ chức. Đây là cụm từ mà Bắc Kinh thường sử dụng để chỉ tới tội danh tham nhũng. Ông Ling đã bị giáng chức hồi năm 2012 sau các báo cáo cho thấy, con trai vị quan chức này đã tử nạn trong vụ tai nạn ô tô ở Bắc Kinh.
 Ông Ling Jihua, cựu quan chức thân cận với nguyên Chủ tịch Hồ Cẩm Đào.
Các chuyên gia cho hay, việc mở cuộc điều tra cho thấy, đương kim Chủ tịch Tập Cận Bình giờ cảm thấy “đủ an toàn” để điều tra vào cả những cố vấn thân cận của người tiền nhiệm, tức ông Hồ Cẩm Đào.
Theo đó, các vấn đề của ông Ling Jihua bắt đầu nổi lên từ cách đây 2 năm khi nhiều tin đồn râm ran trong cộng đồng người dân cho thấy ông này đã che đậy vụ của tai nạn con trai mình. Con trai ông Lệnh đã thiệt mạng trong khi lái siêu xe thể thao Ferrari cùng với hai cô gái trẻ tuổi ăn mặc thiếu vải. Danh tính những người bên trong xe ô tô gặp nạn chưa bao giờ được công bố cho tới nay.
Trước vụ con trai mình, ông Ling đã được cất nhắc bầu vào Bộ Chính trị Trung Quốc. Tuy nhiên, sau đó từ vị trí người đứng đầu Văn phòng Tổng cục thuộc Văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (vị trí tương đương với chánh văn phòng Chủ tịch Trung Quốc), ông Ling đã được bổ nhiệm vào vị trí ít ảnh hưởng hơn đó là chức Chủ tịch Mặt trận Thống nhất.
Thanh Nga (theo BBC)

Bình luận(0)