Người sẽ “cặp đôi” với bà Hillary trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Google News

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren được xem như là ứng viên tiềm năng sẽ giữ chức Phó tổng thống trong trường hợp bà Hillary Clinton đắc cử.

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren được xem như là ứng viên tiềm năng chạy đua chức Phó Tổng thống trong trường hợp cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.
Nguoi se “cap doi” voi ba Hillary trong cuoc dua vao Nha Trang
Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren.
Theo một nguồn tin, những người cố vấn cho bà Warren đã liên lạc với đội vận động tranh cử của bà Clinton và tần suất các cuộc đối thoại trong thời gian gần đây cũng ngày càng tăng. Bà Warren tiết lộ với những người thân cận rằng bà đang suy tính khả năng trở thành bạn đồng hành cùng với phu nhân cựu Tổng thống Clinton nhưng vẫn chưa trực tiếp bàn vấn đề này với nữ cựu Ngoại trưởng hay bất kì ai từ ban quản lí chiến dịch. Bà Warren bày tỏ quan ngại liệu hai người phụ nữ có đủ khả năng đem lại sức mạnh tối ưu cho đảng Dân chủ đánh bại được ứng viên tỷ phú Donald Trump.
Bà Warren luôn nhiều lần thẳng thắn công khai chỉ trích ông Trump. Bà cam kết mục tiêu cuối cùng là giúp đánh bại ứng viên đảng Cộng hòa trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào 8/11 tới. Về mặt chính sách, những chương trình nghị sự của bà Warren được cho là “tiến bộ hơn” giải pháp ôn hòa của bà Clinton. Trước đó, bà Warren cũng cáo buộc bà Cliton ngăn cản bà ủng hộ thắt chặt luật phá sản nhằm định hình lại thị trường phố Wall.
Bà Warren hiện đang vẫn giữ thái độ trung lập trong cuộc bầu cử sơ bộ đảng Dân chủ, và là nữ thượng nghị sĩ duy nhất cùng đảng không lên tiếng ủng hộ bà Clinton. Nếu như bà chấp nhận song hành cùng bà Clinton trong cuộc đua vào Nhà Trắng, có thể bà sẽ “lái” người ủng hộ Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders quay sang ủng hộ nữ đối thủ của ông.
Ngày 9/6, bà Clinton cho biết bà đang cân nhắc “những người đủ tiêu chuẩn nhất” để làm ứng viên chạy đua chức Phó Tổng thống, trong đó chắc chắn sẽ có những ứng viên là phụ nữ.
Xem thêm video bà Hillary Clinton thắng lớn trong ngày bầu cử Siêu Thứ Ba 1/3 (Nguồn video Telegraph):
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)