Người phụ nữ xách 5 túi tiền 12 tỷ về Tết, được cảnh sát hộ tống

Google News

Xách 5 chiếc túi lớn chứa tổng cộng hơn chục tỷ tiền mặt về quê ăn Tết, nhưng người phụ nữ lại để tiền một cách khá “lộ liễu” và rất thiếu an toàn. Lo sợ bà bị cướp giật, cảnh sát đã đặc cách hộ tống cả bà và 5 túi tiền về nhà.

Đội cảnh sát chống khủng bố huyện Kiến Thủy, tỉnh Hồ bắc, Trung Quốc ngày 13/2, trong lúc đi tuần tra, bắt gặp 1 phụ nữ mang theo rất nhiều tiền mặt. Bà đang đứng đợi xe bus bên đường.
Theo trang Sohu, người phụ nữ này tên Lý. Bà mới rút 3,8 triệu tệ (khoảng 13,6 tỷ đồng) tiền mặt từ ngân hàng về. Vì quá nhiều tiền nên bà phải chia ra làm 5 chiếc túi lớn, để lộ ra cả ngoài, trông rất thiếu an toàn.
 Xách 5 túi tiền có chục tỷ về quê ăn Tết, bà Lý được cảnh sát hộ tống
 Cả đống tiền mặt được xếp gọn vào túi nhưng trông vẫn rất "hớ hênh".
Trong khi đó, những ngày cuối năm, tỷ lệ trộm cướp càng tăng cao nên nguy cơ bà bị cướp giật là rất cao.
May mắn thay, đúng lúc đó, bà Lý gặp đội cảnh sát đi tuần tra. Lo ngại về vấn đề an toàn, sau khi cân nhắc, đội trưởng Thái Trương Hoa đã đề nghị được đặc cách hộ tống bà về Tết và cả 5 túi tiền lớn. Đợi xe đến, cảnh sát giúp bà Lý chuyển tiền lên xe. Khoảng 20 phút sau, họ đã đưa bà Lý và khoản tiền lớn đó về nhà an toàn để đón Tết.
 Nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát, cả "người và của" đều về nhà an toàn.
Sau khi hình ảnh trên được chia sử trên mạng, nhiều người cho rằng không nên để tiền hớ hênh như vậy, vì dễ bị kẻ gian nổi lỏng tham tìm cách chiếm đoạt. Rất có thể bà Lý sẽ trở thành "con mồi" của bọn tội phạm, cũng may có sự xuất hiện và giúp đỡ kịp thời của nhân viên cảnh sát.
Cảnh sát khuyến cáo người dân, trong trường hợp cần sử dụng số tiền lớn như vậy, bạn nên sử dụng các giao dịch trực tuyến.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)