Người đàn ông vừa phẫu thuật não vừa đánh đàn guitar

Google News

(Kiến Thức) - Mọi người khâm phục một bệnh nhân Brazil khi anh vừa phẫu thuật não vừa đánh đàn guitar.

Video quay lại ca phẫu thuật (Nguồn Telegrapy/Youtube):

Nhân viên ngân hàng người Brazil, anh Anthony Kulkamp Dias (33 tuổi) đã khiến mọi người hết sức khâm phục khi người bệnh nhân này vừa phẫu thuật não vừa đánh đàn guitar.
Ngoài bản nhạc Yesterday (của nhóm nhạc Anh nổi tiếng The Beatles), anh Dias còn đánh đàn guitar các bản nhạc dân gian của Brazil và cả bản Emanuel, bài hát anh viết dành tặng cho con trai mới sinh. “Các bác sĩ bảo tôi chơi đi chơi lại một trong những bài hát dân gian”, anh Dias kể cho báo G1.
Nguoi dan ong vua phau thuat nao vua danh dan guitar
Cảnh ca phẫu thuật đặc biệt trong lúc anh Dias vẫn còn tỉnh táo và đánh đàn guitar.
Cách đây một vài tháng, anh đã phát hiện ra một khối u trong não sau khi con trai nhỏ của anh chào đời được 15 ngày. Anh kể rằng, anh thậm chí còn không nhớ nổi tên hãng ô tô của mình.
Tuần trước, anh trải qua một ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u não này trong lúc hoàn toàn tỉnh táo. “Tôi đã chơi 6 bản nhạc vào lúc phẫu thuật. Cánh tay phải của tôi hơi yếu một chút do đó là phía các bác sĩ đang phẫu thuật. Vì thế, tôi dừng đánh đàn guitar và nghỉ ngơi. Tôi xen kẽ giữa việc đánh đàn và nói chuyện với bác sĩ”, anh kể.
Ca phẫu thuật đặc biệt được tiến hành trong lúc bệnh nhân còn tỉnh táo cho phép các bác sĩ tránh gây các tổn thương đến các vùng quan trọng của não bệnh nhân.
Thanh Nga (theo Telegraph)

Bình luận(0)