Người dân Hàn Quốc bỏ phiếu bầu tổng thống mới

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 9/5, người dân Hàn Quốc bắt đầu đi bỏ phiếu bầu cử tổng thống mới để lãnh đạo nước này trong 5 năm tới.

Theo Reuters, sáng ngày 9/5, người dân Hàn Quốc đã bắt đầu đến các điểm bỏ phiếu để bầu tổng thống mới lãnh đạo nước này sau khi cựu Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất.
Các điểm bỏ phiếu đã chính thức mở cửa đón cử tri vào lúc 6h sáng ngày 9/5 (giờ địa phương) và sẽ đóng cửa vào lúc 20h cùng ngày (khoảng 18h giờ Hà Nội). Kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc dự kiến sẽ được công bố vào 2h ngày 10/5 (khoảng 0h ngày 10/5 theo giờ Hà Nội).
Nguoi dan Han Quoc bo phieu bau tong thong moi
Người phụ nữ đi bỏ phiếu bầu tổng thống tại một điểm bỏ phiếu ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 9/5. Ảnh: Reuters.
Được biết, người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 9/5 dự kiến sẽ tuyên thệ nhậm chức ngay lập tức sau khi Ủy ban Bầu cử quốc gia công bố kết quả chính thức vào ngày 10/5.
Trước đó, khoảng 11 triệu cử tri đã đi bỏ phiếu sớm trong ngày 4 và 5/5.
Cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc lần này là cuộc đua của 13 ứng cử viên. Tuy nhiên, cuộc đua chính được cho là diễn ra giữa hai ứng viên là ông Moon Jae In của Đảng Dân chủ và ông Ahn Cheol Soo của Đảng Nhân dân.
Kết quả thăm dò dư luận sau cuộc bầu cử sớm diễn ra trong hai ngày 4 và 5/5 cho thấy, tỷ lệ cử tri ủng hộ ứng viên tổng thống Moon Jae-in đạt 42%, bỏ xa đối thủ Ahn Cheol-soo chỉ giành được 18% tỷ lệ ủng hộ.
Do vậy, nhiều người dự đoán, ông Moon có nhiều cơ hội sẽ trở thành Tổng thống Hàn Quốc.
An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)