Người biểu tình xông vào nơi họp, Thủ tướng Thái Lan tháo chạy

Google News

(Kiến Thức) - Những người biểu tình chống đối chính phủ xông vào một trường đào tạo của lực lượng không quân, buộc Thủ tướng tạm quyền Thái Lan phải tháo chạy.

Vụ việc xảy ra vào hôm nay sau khi các tay súng không rõ danh tính tấn công vào một khu nghỉ ngơi của phe biểu tình ở thủ đô Bangkok, khiến 3 người thiệt mạng.
 Lực lượng cảnh sát chống bạo động được điều động tới để ngăn dòng người biểu tình xông vào trường đào tạo không quân, nơi Thủ tướng tạm quyền Niwatthamrong đang họp.
Theo đó, hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài cánh cửa của trường không quân ở phía bắc thủ đô Thái Lan sau khi họ nghe phong phanh thông tin rằng, Thủ tướng tạm quyền Niwatthamrong Boonsongphaisan đang họp với các quan chức ở Ủy ban Bầu cử tại đó.
“Chúng tôi có mặt nơi đây để nói cho ông Niwatthamrong biết rằng, chẳng có ý nghĩa gì khi ngăn chặn chúng tôi cả”, lãnh đạo của phe biểu tình chống chính phủ Chumpol Jumsai phát biểu trước đám đông khi đứng trên một chiếc xe tải ngay trước khi hàng trăm người ủng hộ vượt qua hàng rào cảnh sát, xông vào tòa nhà.
Thành viên Ủy ban Bầu cử Thái Lan Somchai Srisutthiyakorn cho biết, cuộc họp đã bị hoãn lại và Thủ tướng Niwatthamrong đã phải rời đi. “Chúng tôi sẽ phải tổ chức cuộc họp vào một ngày khác”, ông nói.
Cuộc khủng hoảng chính trị Thái Lan trở nên căng thẳng hồi cuối tuần trước sau khi Tòa án Hiến pháp nước này cách chức nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra cùng 9 thành viên trong nội các chính phủ của bà. Những người biểu tình chống chính phủ sau đó tuyên bố, quyết định cách chức bà Yingluck là chưa đủ.
Do vậy, họ đang thúc ép Thượng viện và tòa án quốc gia can thiệp để bổ nhiệm một thủ tướng trung lập. Tuy nhiên, chính phủ nước này cho hay, đó là mối đe dọa đối với hệ thống dân chủ của đất nước và đó sẽ tương đương với một cuộc đảo chính tư pháp.
Thanh Nga (theo Reuters, AP)

Bình luận(0)