Người biểu tình chiếm được trụ sở hội đồng TP Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng tự vệ vùng Donbass hôm nay cho tờ Interfax biết, những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine đã chiếm được trụ sở hội đồng thành phố Donetsk.

“Họ (những người biểu tình) đã lên kế hoạch cho một chiến dịch đặc biệt để chiếm đóng tòa hội đồng thành phố Donetsk”, đại diện lực lượng tự vệ cho biết.
 Ảnh minh họa.
Trước đó, vào sáng hôm thứ 4 (16/4), 7 đối tượng đeo măt nạ được vũ trang đã xông vào chiếm lấy tòa nhà này. Theo hãng tin trên, vụ việc này diễn ra sau khi cuộc gặp gỡ giữa Thị trưởng thành phố Donetsk Oleksandr Lukyanchenko và đại diện của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) kết thúc.
Không có tiếng súng nào phát nổ trong vụ đột kích này. Các đối tượng lạ mặt đã tiến vào tòa hội đồng thành phố mà không gặp sự phản kháng quyết liệt nào cả. Một nhân viên hội đồng thành phố cho tờ OstroV biết rằng, các tay súng vũ trang cam kết rằng, họ sẽ không gây hại cho bất cứ ai làm việc trong tòa nhà này. Vì thế, mọi người được phép ở lại nơi đó để tiếp tục công việc của mình.
Trong khi đó, các phương tiện báo chí của Ukraine cho hay, những người biểu tình tiếp tục kiểm soát các văn phòng hành chính ở 8 thành phố thuộc tỉnh Donetsk.
Thanh Nga

Bình luận(0)