Ngôi sao phim Transformers muốn xin lỗi nạn nhân gốc Việt

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi sao Hollywood Mark Wahlberg muốn gặp trực tiếp để nói lời xin lỗi với nạn nhân gốc Việt mà anh đã hành hung 26 năm về trước.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền trên tờ Daily Mail, ngôi sao phim bom tấn Transformers thổ lộ, anh đã mời ông Johny Trinh (một trong hai nạn nhân trong vụ hành hung) cùng gia đình tới gặp mình để anh có thể nói lời xin lỗi trực tiếp. Anh sẽ đài thọ toàn bộ chi phí máy bay cho gia đình nạn nhân gốc Việt trên trong chuyến hành trình tới đại bản doanh của làng điện ảnh thế giới là Los Angeles.
Xuất hiện trên chương trình Late Night vào tối 11/12, nam tài tử Mark Wahlberg (trái) đã kể lại vụ hành hung 26 năm trước mà anh đã làm.
Theo đó, vào ngày 8/4/1988, khi còn là một cậu thanh niên ngỗ ngược 16 tuổi, Mark đã cố gắng cướp đồ của một người gốc Việt tên Thanh Lam tại Dorchester (Boston, Mỹ) và còn buông những câu nói kì thị chủng tộc. Theo bán cáo trạng của tòa án, Mark còn lấy cây gậy gỗ dài 1,5 mét đánh vào người Lam khiến người này bất tỉnh. Sau đó, Mark còn đấm vào mắt của ông Johnny Trinh, một nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ hành hung.
Kết quả là, Mark đã trải qua 45 ngày trong nhà giam sau vụ hành hung này. Còn ông Johnny Trinh đã bị mù một mắt vĩnh viễn sau khi bị nam thanh niên Mark tấn công.
Trong cuộc trò chuyện với Daily Mail mới đây, nam tài tử từng được hai lần đề cử Oscar thổ lộ rằng, trải nghiệm 45 ngày ở tù đó đã làm anh nhận ra rằng, anh cần phải làm lại cuộc đời và tránh xa cuộc sống đầy tội lỗi này.
 Ông Johnny Trinh là một trong hai nạn nhân trong vụ hành hung của sao phim Transformers.
Wahlberg, nam diễn viên Hollywood 43 tuổi, đã gửi đơn lên Thị trưởng Massachusetts để xin xóa bản án hành hung cách đây 26 năm đó ra khỏi hồ sơ của mình.
Một người đại diện của nam tài tử này đã gọi điện tới nhà ông Trinh ở Arlington, Texas sau khi đọc được buổi phỏng vấn độc quyền của người cha hai con 59 tuổi này với phóng viên Daily Mail.
Tại buổi trò chuyện đó, ông Trinh cho biết, ông chưa bao giờ nói về cuộc hành hung này nữa và rằng, ông không hay biết cậu thanh niên tấn công mình năm nào giờ đã trở thành một trong những ngôi sao quyền lực ở Hollywood.
Hiện trường vụ hành hung năm nào.
Con gái ông Trinh là Tammy (21 tuổi) nói: “Chúng tôi đã nhận được thông tin rằng, ngôi sao Wahlberg muốn gặp bố tôi trực tiếp để xin lỗi và họ hứa sẽ đài thọ chi phí máy bay cho chúng tôi tới Los Angeles. Bố tôi đang xin phép ông chủ nghỉ làm để tới đó. Mọi người đều khá háo hứng”.
Ông Trinh cho biết, thực ra ông không đồng tình với các báo cáo cho rằng, vụ tấn công của Mark năm nào đã khiến ông bị mù mắt cả. Ông cho biết, thực ra con mắt đó của ông đã bị thương trong một vụ nổ lựu đạn hồi ông còn ở Việt Nam. Nạn nhân gốc Việt cho biết, ông hoàn toàn tha thứ cho việc làm năm xưa của nam tài tử Hollywood và sẵn sàng ủng hộ đơn xin ân xá của anh.
Thanh Nga (theo DL)

Bình luận(0)