Nghị sĩ Nhật: “Triều Tiên vẫn bình thường hậu thanh trừng Jang Song-thaek”

Google News

(Kiến Thức) - Hạ nghị sĩ Nhật Antonio Inoki cho biết, ông nhận thấy tình hình ở Triều Tiên vẫn không thay đổi sau vụ thanh trừng Jang Song-thaek.

Phát biểu này của ông Inoki được đưa ra hôm 15/1 ngay ở sân bay Bắc Kinh sau khi ông kết thúc chuyến thăm tới Bình Nhưỡng kéo dài 4 ngày. Khi được hỏi về tình hình ở quốc gia bí ẩn này hậu thanh trừng người chú họ Jang, ông trả lời rằng: “Mọi việc ở Triều Tiên dường như vẫn bình thường".
 Hạ nghị sĩ Nhật Antonio Inoki trả lời phóng vấn.trước khi lên đường sang thăm Triều Tiên.

Theo quan điểm của cựu đô vật chuyên nghiệp này, vụ xử tử không gây ảnh hưởng nào tới mối quan hệ Trung-Triều. Ngoài ra, ông Inoki tiết lộ thêm rằng, Triều Tiên còn thể hiện thiện ý sẵn sàng chào đón đoàn luật sư Nhật Bản tới thăm Bình Nhưỡng trong tương lai.
Ngoài ra, nhà lập pháp này cũng chia sẻ, trong suốt chuyến đi tới nước này, ông đã có dịp gặp gỡ Trưởng ban Đối ngoại Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-il cùng các quan chức khác, những người cùng ông họp bàn về các chương trình giao lưu thể thao giữa hai nước dự kiến sẽ được tổ chức vào mùa hà năm nay.
Trước đó, vào tháng 11/2013, Ủy ban kỷ luật Thượng viện Nhật Bản đã ban hành lệnh cấm ông Antonio đến quốc hội trong vòng 30 ngày vì ông này đã tới thăm Triều Tiên
Thanh Nga (theo Kyodo)

Bình luận(0)