Nghị sĩ Cộng hòa cắt tài trợ cho ứng viên Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nghị sĩ Cộng hòa đã ký vào một bức thư ngỏ hối thúc Chủ tịch RNC cắt tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên Donald Trump.

Truyền thông đưa tin, hơn 70 nghị sĩ Cộng hòa đã ký vào một bức thư ngỏ kiến nghị Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) Reince Priebus ngừng tài trợ cho chiến dịch tranh cử tổng thống của tỷ phú Donald Trump, ứng viên đại diện của Đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016.
Nghi si Cong hoa cat tai tro cho ung vien Donald Trump
Tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa. Ảnh Getty Images. 
“Chúng tôi nghĩ rằng sự liều lĩnh, bất cẩn và bất tài của ông Trump sẽ giúp Đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử (tổng thống Mỹ) này”, trích nội dung bức thư kiến nghị của các nghị sĩ Đảng Cộng hòa.
Được biết, trong số những người ký vào lá thư này có 5 cựu nghị sĩ Gordon Humphrey của bang New Hampshire, Tom Coleman của bang Missouri, Mickey Edwards đến từ Oklahoma, Christopher Shays đến từ bang Connecticut và Vin Weber đến từ bang Minnesota.
Ngoài ra, khoảng 20 cựu quan chức của Đảng Cộng hòa cũng ký vào thư kiến nghị này.

Kết quả điều tra mới nhất của Reuter/Ipsos đối với 396 cử tri đảng Cộng hòa từ ngày 5-8/8 cho thấy có 19% nói ông Trump nên rút lui, lộ rõ sự chia rẽ nghiêm trọng trong đảng Cộng hòa dù đã chọn ông Trump làm ứng cử viên Tổng thống của đảng.

Ngoài ra, kết quả điều tra đối với 1.162 cử tri đã đăng ký cho thấy  44% cử tri không phân biệt đảng phái muốn ông Trump rút lui, không tranh cử Tổng thống nữa.

>>> Xem thêm video tỷ phú Donald Trump vận động tranh cử ở bang Indiana (Nguồn video The Guardian):
Thiên An (Theo BI)

Bình luận(0)