Nga tuyên bố đáp trả thích đáng biện pháp trừng phạt của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Điện Kremlin cho rằng các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ là sự biểu hiện của “chính sách ngoại giao khó đoán và gây hấn”.

RT đưa tin, ngày 29/12, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga. Cụ thể, các nhà ngoại giao thuộc sứ quán Nga ở Washington và lãnh sự quán tại San Francisco phải rời khỏi Mỹ trong vòng 72 giờ.
Đồng thời, Mỹ cũng sẽ đóng cửa hai cơ sở của Nga ở thành phố New York và Maryland. Ngoài ra, biện pháp trừng phạt của Mỹ cũng được đưa ra đối với 9 tổ chức và cá nhân, bao gồm hai cơ quan tình báo Nga là Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và Cơ quan Tình báo Quân sự (GRU).
Nga tuyen bo dap tra thich dang bien phap trung phat cua My
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Times of Israel. 
Sau khi Mỹ đưa ra những biện pháp trừng phạt mới này, Điện Kremlin cho rằng đây là sự biểu hiện của chính sách ngoại giao "gây hấn".
“Theo quan điểm của chúng tôi, những hành động này của chính quyền Mỹ hiện thời là sự biểu hiện của chính sách ngoại giao khó đoán và gây hấn. Chúng tôi rất tiếc về việc chính phủ Mỹ và bản thân Tổng thống Barack Obama đã đưa ra quyết định như vậy. Như đã nói trước đó, chúng tôi coi quyết định đó và những lệnh trừng phạt là không công bằng và không tuân thủ luật pháp quốc tế", người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov, nói.
Theo Reuters, người phát ngôn của Tổng thống Putin ngày 29/12 tuyên bố các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga sẽ làm tổn hại đến quan hệ giữa hai nước. Ông Peskov khẳng định rằng Tổng thống Putin sẽ ra lệnh áp dụng biện pháp đáp trả “thích đáng” đối với Mỹ.
Hiện, Tổng thống Mỹ đắc cử Donad Trump chưa lên tiếng bình luận về các lệnh trừng phạt mới nhất do chính quyền Tổng thống Obama đưa ra. Trước đó, ông Trump cho rằng cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ là “nực cười”.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)