Nga triển khai tên lửa S-400 tới bán đảo Crimea

Google News

Các hãng thông tấn Nga dẫn một tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này cho biết Moskva đã triển khai hệ thống tên lửa S-400 tới bán đảo Crimea.

Reuters đưa tin ngày 12/8, tuyên bố trên được đưa ra 2 ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết áp dụng các biện pháp đáp trả sau những vụ tấn công do lực lượng tình báo quân đội Ukraine tiến hành ở miền bắc bán đảo Crimea. Tuy nhiên, Ukraine đã phủ nhận xảy ra các vụ việc như vậy.
Nga trien khai ten lua S-400 toi ban dao Crimea
Hệ thống phòng không thế hệ mới S-400 Triumf. 
Cùng ngày, thành viên của Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Olga Kovitidi thông báo mạng Internet đã bị ngắt ở khu vực phía bắc bán đảo Crimea vì những lý do an ninh.
Trong ngày 11/8, Hội đồng An ninh LB Nga đã nhóm họp dưới sự chủ trì của Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về các biện pháp bổ sung nhằm siết chặt an ninh chống khủng bố, bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng thiết yếu của Crimea. Hiện Nga cũng đang xem xét các phương án đáp trả âm mưu khủng bố tại Crimea mà phía Nga cho rằng có liên quan tới tình báo Ukraine, trong đó có khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ukraine.
Về phần mình, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Bộ Ngoại giao nước này đã đồng loạt phủ nhận những cáo buộc của Nga cho rằng Kiev đứng sau âm mưu khủng bố tại Crimea. Đại diện thường trực của Ukraine tại Liên hợp quốc Volodymyr Yelchenko đã đề nghị Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ họp khẩn liên quan tới những căng thẳng mới giữa Nga và Ukraine.
Ông Volodymyr Yelchenko cũng để ngỏ khả năng Ukraine sẽ một lần nữa đề nghị triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại vùng Donbass ở miền Đông Ukraine.
>>> Xem thêm video Crimea trước cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2014 (Nguồn video VTV):
Theo Báo Tin Tức

Bình luận(0)