Nga tái khẳng định mục đích can dự quân sự tại Syria

Google News

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã tái khẳng định mục đích của Nga khi can dự quân sự tại Syria.

Ngày 27/4, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tái khẳng định mục đích của Nga khi can dự quân sự tại Syria là nhằm chặn đứng chủ nghĩa khủng bố từ xa và ngăn các phần tử này xâm nhập vào nước Nga.
Nga tai khang dinh muc dich can du quan su tai Syria
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu phát biểu tại Hội nghị An ninh quốc tế Moskva. (Nguồn: Sputnik).
Phát biểu tại Hội nghị An ninh quốc tế Moscow lần thứ 5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu tuyên bố diệt trừ mối đe dọa khủng bố là một trong những ưu tiên của bộ này.
Theo ông, mục đích chính của Nga, đã được Tổng thống Vladimir Putin xác định, là chặn đứng chủ nghĩa khủng bố từ xa và không cho chúng lây lan tới nước Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết đây chính là nhiệm vụ mà quân đội Nga đang thực hiện tại Syria.
Cũng theo ông Shoigu, tình hình an ninh quốc tế hiện đang rất xấu. Hợp tác quân sự giữa Nga với tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU) đang bị đóng băng.
Ông Shoigu khẳng định đây không phải là lỗi từ phía Nga, đồng thời cho rằng rất khó để xây dựng một hệ thống kiểm soát vũ trang thông thường kiểu mới trong bối cảnh thiếu niềm tin ở châu Âu. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, một cuộc chiến tranh thông tin quyết liệt đang được triển khai nhằm chống lại Nga. Đó là những tuyên bố về mối đe dọa từ Nga đối với các nước châu Âu hay sự cần thiết phải răn đe quân sự chống lại Nga.
Hội nghị An ninh quốc tế Moscow lần thứ 5 khai mạc ngày 27/4, tại Cung hội nghị ở khách sạn Radisson Royal ở thủ đô Moscow. Tham gia phiên khai mạc hội nghị thường niên này có 500 đại biểu đến từ hơn 80 quốc gia, các viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế như Liên hợp quốc, Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO), Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC)... Đoàn đại biểu Việt Nam do Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch dẫn đầu tham dự.
Xem thêm video trực thăng Nga không kích xe của nhóm phiến quân IS (Nguồn video RT):
Theo Vietnam Plus

Bình luận(0)