Nga sẽ sử dụng sân bay Iran chống khủng bố ở Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng quân sự của Iran trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria, trong trường hợp cần thiết.

TASS dẫn lời Đại sứ Nga ở Iran, Levan Dzhagaryan, ngày 9/2 cho biết Không quân Nga sẽ sử dụng cơ sở hạ tầng quân sự của Iran trong chiến dịch chống khủng bố ở Syria nếu Moscow và Tehran nhận thấy điều này là cần thiết.
Trước đó, hồi tháng 8/2016, quân đội Nga đã sử dụng căn cứ không quân Shahid Nojed ở Iran để tiến hành những cuộc không kích nhằm vào các phần tử khủng bố ở Syria. Hồi tháng 12/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehghan cho hay Tehran sẵn sàng xem xét đề nghị của Nga về việc sử dụng căn cứ không quân này. Tuy nhiên, chưa có cuộc đàm phán nào giữa hai bên diễn ra.
Nga se su dung san bay Iran chong khung bo o Syria?
 Các chiến đấu cơ Nga ở Iran. Ảnh: Al Masdar News.
Đại sứ Dzhagaryan cho biết thêm thông tin về việc Nga có kế hoạch triển khai hệ thống tên lửa S-400 tới Iran là không phù hợp với thực tế.
Hiện tại, Moscow đã hoàn tất hợp đồng cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran.
“Năm ngoái, Nga đã kết thúc việc chuyển giao hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho Iran”, Đại sứ Nga cho hay.
Cũng theo Đại sứ Dzhagaryan, Iran quan tâm đến nhiều dự án của Nga trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự.
“Việc hợp tác giữa Nga và Iran diễn ra trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kỹ thuật-quân sự. Bộ Quốc phòng hai nước đang thảo luận về nhiều dự án mà phía Iran quan tâm”, vị quan chức Nga nói thêm.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)