Nga sẽ hiện đại hóa hai căn cứ quân sự ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nga sẽ hiện đại hóa hai căn cứ quân sự ở Syria, sau khi cắt giảm quân số ở Syria đến mức độ cần thiết để đảm bảo khả năng tác chiến.

Truyền thông Nga dẫn một nguồn tin cho biết: "Sau khi giảm quân số, Nga vẫn còn hai căn cứ quân sự ở Syria: nhóm không quân Nga tại sân bay Hmeymim và nhóm hậu cần- sửa chữa mở rộng tại thành phố Tartus”.
Nga se hien dai hoa hai can cu quan su o Syria
Máy bay chiến đấu Nga tại căn cứ không quân Hmeymim. Ảnh: Sputnik
Nguồn tin này cũng lưu ý rằng sau khi giảm "các cuộc không kích", căn cứ không quân Hmeymim sẽ tiếp tục được bảo vệ bởi các hệ thống tên lửa phòng không S-400, cũng như tên lửa và pháo chống máy bay tiên tiến Pantsir. Ngoài ra, Nga có kế hoạch phát triển cứ điểm tại sân bay Hmeymim và sẽ bắt đầu cải tạo đường băng thứ hai.
Nguồn tin này nói thêm rằng Moscow có kế hoạch hiện đại hóa căn cứ Hải quân Nga tại Tartus đến mức độ cho phép các tàu tuần dương cập cảng. Việc Nga cắt giảm quân ở Syria sẽ không ảnh hưởng đến các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và các tổ hợp tên lửa chống hạm đặt trên đất liền Bastion có nhiệm vụ bảo vệ căn cứ hải quân Tartus.

Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)