Sự thật ít biết việc cây xăng bán 20 lít giảm giá 4.000 đồng

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau thông tin xuất hiện cây xăng Việt bán 20 lít xăng khuyến mại 4.000 đồng, không ít người bỗng "ném đá" việc làm này mà không biết sự thật phía sau.

Những ngày gần đây, tại các cây xăng thuộc Công ty cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội (HFC) xuất hiện băng rôn quảng cáo về chương trình giảm giá 200 đồng cho mỗi lít xăng dầu các loại. Để được giảm giá, khách hàng phải mua trên 20 lít xăng dầu các loại trong một lần bơm. Như vậy, với ít nhất 20 lít xăng thì khách hàng được giảm giá 4.000 đồng. Điều này đồng nghĩa các khách hàng sử dụng xe máy gần như không thể hưởng khuyến mại.
Ngay sau thông tin cây xăng Việt bán 20 lít xăng khuyến mại 4.000 đồng, bên cạnh nhiều ý kiến hưởng ứng thì rất nhiều người tiêu dùng cho rằng, việc các cây xăng thuộc Công ty cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội khuyến mại diễn ra song song với thời điểm cây xăng “cúi chào” của Nhật hoạt động và đang rất được lòng người tiêu dùng Việt là "chiêu" nhằm lôi kéo khách hàng, cạnh tranh với "đối thủ".
Su that it biet viec cay xang ban 20 lit giam gia 4.000 dong
 Băng rôn chương trình giảm giá 200 đồng cho một lít xăng tại chuỗi cây xăng HFC. Ảnh: Ngô Minh/Zing.
Chia sẻ quan điểm với Kiến Thức, chị Nguyễn Thị Vân (Đường láng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mua xăng được khuyến mại 4.000 đồng là kiểu khuyến mại chưa từng có, lại diễn ra đúng thời điểm cây xăng "cúi chào" hoạt động nên tôi đoán chẳng qua là chiêu trò mà đơn vị này dùng để lôi kéo lại khách hàng. Nếu đã có ý định giảm tại sao trước đây HFC không làm luôn? Hơn nữa, mua tận 20 lít xăng mới được giảm 4.000 đồng, giảm vậy thì giảm làm gì? Kiểu giảm này chỉ dành cho khách hàng đi ô tô chứ đâu dành cho khách hàng đi xe máy. Đây đúng kiểu giảm giá hay khuyến mãi đánh đố khách hàng...”.
Trên các mạng xã hội, nhiều ý kiến bình luận cũng cho rằng đây là cách khuyến mãi để  "đối chọi" với cây xăng của Nhật đang rất được lòng khách hàng.
Mời quý độc giả xem video "Cây xăng Nhật và phong cách khách hàng như thượng đế". Nguồn: ANTV:
Tuy nhiên trên thực tế, theo tìm hiểu của Kiến Thức, Quyết định số 419/QĐ-XDCĐ về chương trình "Chiết khấu bán hàng hưởng ứng tháng an toàn giao thông 2017" của Công ty cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội được đăng tải trên website của doanh nghiệp này đã có từ ngày 21/8/2017. 
Su that it biet viec cay xang ban 20 lit giam gia 4.000 dong-Hinh-2
 Quyết định số 419/QĐ-XDCĐ về chương trình "Chiết khấu bán hàng hưởng ứng tháng an toàn giao thông 2017" của Công ty cổ phần Xăng dầu chất đốt Hà Nội.
Chương trình khuyến mại này áp dụng cho ác loại xăng gồm: xăng RON 92-II, xăng E5 RON 92-II, xăng Ron 95-IV, dầu Diesel 0,05S. Thời gian áp dụng chương trình khuyến mại từ 0h00 ngày 1/9/2017 đến 24h00 ngày 31/12/2017. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hệ thống cửa hàng bán lẻ trực thuộc HFC bao gồm 15 cửa hàng ở Hà Nội, một cửa hàng ở Thái Nguyên và 1 cửa hàng ở Hải Phòng (không bao gồm các Đại lý/Tổng đại lý).
Hình thức chiết khấu bán hàng trực tiếp 200đ/lít (xăng hoặc dầu Diezel) trên hóa đơn bán hàng. Điều kiện áp dụng cho khách hàng mua tối thiểu 20 lít xăng (hoặc dầu)/lần. Có nghĩa là khách hàng chỉ được hưởng chiết khấu khi mua hàng từ 20 lít xăng trở lên trên một lần mua. Chương trình khuyến mại không giới hạn số lần mua hàng đối với tất cả các đối tượng khách hàng đủ điều kiện mua hàng trong toàn thời gian áp dụng của chương trình.
Như vậy có thể thấy chương trình khuyến mãi của HFC có trước hơn một tháng so với thời điểm cây xăng Nhật Bản IQ8 công bố vận hành tại khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội vào đầu tháng 10/2017.
Theo anh Vũ Văn Khánh (Cầu Giấy, Hà Nội): "Phong cách cúi chào của người Nhật tại cây xăng dễ khiến người Việt cảm phục. Mặc dù giá như nhau nhưng chắc chắn người tiêu dùng sẽ quay sang ủng hộ doanh nghiệp làm tốt hơn. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận vào thực tế, doanh nghiệp Việt họ làm tốt thì nên ủng hộ để họ phát huy chứ không nên đánh đồng và nhìn một chiều để nhận xét như thế".
Bảo Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)