Nga phát hiện 3 vụ phóng tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Phòng thủ Không gian của Nga (ADF) vừa phát hiện vụ phóng 3 tên lửa đạn đạo của các nước, hãng tin Sputnik đưa tin.

Lực lượng Phòng thủ Không gian của Nga (ADF) vừa phát hiện vụ phóng 3 tên lửa đạn đạo của các nước, Thiếu tướng Anatoly Nestechuk - Phó chỉ huy Bộ chỉ huy Không gian tuyên bố.
"Nga phát hiện một tên lửa đạn đạo của nước ngoài buổi sáng 29/11 và 2 vụ phóng tương tự được phát hiện vào ngày 28/11", Tướng Nestechuk tiết lộ.
Lực lượng Phòng vệ Không gian của Nga tác chiến. 
Ông Nestechuk cũng cho biết thêm Nga biết về những vụ phóng tên lửa trước khi chúng được thực hiện nhưng việc những vụ phóng tên lửa được phát hiện kịp thời bằng các hệ thống cảm biến cho thấy mức độ sẵn sàng chiến đấu cao cũng như tính chuyên nghiệp của ADF.
Lực lượng Phòng vệ Không gian của Nga được thành lập vào ngày 1/12/2011 và chịu trách nhiệm cho việc phòng thủ tên lửa, phòng không cũng như phóng và điều khiển các vệ tinh.
Trong một động thái khác, tên lửa Bulava được Nga phóng thử thành công từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược Alexander Nevsky lớp Borei. Vụ phóng được thực hiện ở bán đảo Kamchatka, miền Viễn Đông nước này.
Song Tử

Bình luận(0)