Nga cấm thị thực Thượng nghị sĩ Mỹ Jonh McCain

Google News

(Kiến Thức) - Ông John McCain là một trong số các quan chức Quốc hội và chính phủ Mỹ bị phía Nga áp đặt lệnh trừng phạt cấm thị thực.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Nga đã công bố cấm thị thực đối với một loạt các quan chức chính quyền Mỹ. Đây được coi là như một phần của sự trả đũa của họ lên các biện pháp trừng phạt của Mỹ lên Nga.
Danh sách do Nga đưa ra có một số nhân vật đáng chú ý như Chủ tịch Hạ viện John Boehner, Thượng nghị sĩ Harry Reid (trưởng khối dân chủ tại Thượng viện), Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Robert Menendez, Thượng nghị sĩ John McCain và các quan chức chính quyền Mỹ cao cấp khác.
 Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain nằm trong danh sách quan chức Mỹ bị Nga áp đặt trừng phạt.
“Để đối phó với biện pháp trừng phạt do Mỹ áp đặt ngày 17/3 trên một số quan chức và các nghị sĩ Nga ủng hộ cuộc trưng cầu Crimea, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố áp lệnh trừng phạt tương tự đối với quan chức Mỹ”, trích dẫn thông báo đăng tải trên trang website chính thức của Bộ Ngoại giao Nga.
Quyết định trên được đưa ra vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Obama công bố lệnh trừng phạt mới lên nhiều quan chức, các nhân viên cũng như ngân hàng Rossiya của Nga.
“Chúng tôi đang áp đặt lệnh trừng phạt đối với nhiều quan chức trong chính phủ Nga. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ làm như vậy đối với các cá nhân của Nga với nguồn lực và sức ảnh hưởng đáng kể trong việc hỗ trợ vật chất cho giới lãnh đạo. Cùng với đó, một ngân hàng tham gia việc hậu thuẫn cho các cá nhân trên cũng nằm trong danh sách này”, ông Obama nói.
Thêm vào đó, ông Obama khẳng định, sắc lệnh cho phép Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt lên một số khu vực nền kinh tế Nga đã được ông phê chuẩn.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)