Mỹ: Nga trực tiếp chỉ đạo cuộc phản công ở đông Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, Nga đang chỉ đạo một cuộc phản công ở các vùng Lugansk và Donetsk.

Hãng Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) sáng ngày 28/8 đưa tin, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các thiết bị quân sự của Nga vượt qua biên giới tiến về lãnh thổ Ukraine bao gồm xe tăng và các bệ phóng tên lửa. “Chúng tôi cũng nhìn thấy các báo cáo về việc phe ly khai miền đông Ukraine bắn phá các khu vực dân cư ở thị trấn ven biển nằm giữa biên giới với Mariupol. Chúng tôi còn thông tin rằng, có các vụ giao tranh hạng nặng và pháo kích ở gần thành phố và sân bay ở Donetsk”, bà Psaki cho phóng viên biết.
Phóng viên chụp cảnh các binh sĩ Ukraine đang chiến đấu trong một cuộc giao tranh với phe nổi dậy ngày 26/8.

“Những vụ xâm nhập này có thể phục vụ cho một cuộc phản công được tiến hành ở Donetsk và Lugansk. Chúng tôi cũng lo ngại về sự thiếu thiện chí của chính phủ Nga khi mà họ không nói ra sự thật bất chấp binh sĩ họ bị phát hiện ở lãnh thổ bên trong Ukraine, cách biên giới 30 dặm”, vị phát ngôn viên nói.
Ở một diễn biến khác, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysenko trong buổi họp báo ngày 27/8 cho biết, 3 máy bay trực thăng quân sự Nga đã bay vào không phận tỉnh Kherson sau khi cất cánh từ Crimea. “Lực lượng Không quân Nga đã vi phạm không phận Ukraine ở khu vực dân cư Chervony Chaban, Kherson khi 3 trực thăng chiến đấu của họ đã bay vượt 500 mét ra ngoài vùng không phận Crimea vào đất liền Ukraine”, ông cho hay. Các máy bay này đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát dọc biên giới và đã quay trở lại Crimea ngay sau đó.
Thanh Nga (theo UK, IT)

Bình luận(0)