Mỹ lo ngại khủng hoảng Vùng Vịnh sẽ kéo dài hàng tháng

Google News

(Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng cuộc khủng hoảng Vùng Vịnh giữa Qatar và các nước láng giềng có thể ngày càng leo thang và kéo dài hàng tháng.

Bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 6/7 cho biết, cuộc khủng hoảng vùng Vịnh giữa Qatar và các nước Arập khác hiện đã rơi vào bế tắc và có thể kéo dài hàng tháng.
My lo ngai khung hoang Vung Vinh se keo dai hang thang
Bà Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ. Ảnh: Mediaite.
Tại một cuộc gặp gỡ báo chí ở Wasinghton, bà Heather Nauert nêu rõ: "Chúng tôi vẫn rất lo ngại về tình hình hiện nay giữa Qatar và các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC). Chúng tôi cho rằng căng thẳng giữa các nước có thể kéo dài hàng tuần, hoặc thậm chí hàng tháng”.
Ả-rập Xê-út và các đồng minh Ai Cập, UAE và Bahrain đã tẩy chay Qatar, với cáo buộc Doha hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ của các nước láng giềng.
Hôm 23/6, bốn nước Ả-rập đã đưa ra 13 yêu sách đối với Qatar, trong đó có cắt giảm quan hệ với Tehran, ngừng hợp tác quân sự với Ankara và đóng cửa kênh truyền hình Al Jazeera. Không lâu sau đó, Doha nói rằng các yêu sách nói trên là không khả thi.
Thảo Nguyên (Theo Aljazeera)

>> xem thêm

Bình luận(0)