Mỹ điều thêm 560 lính tới Iraq quyết giải phóng Mosul khỏi IS

Google News

(Kiến Thức) - 560 binh sĩ Mỹ đang trên đường tới Iraq để hỗ trợ quân đội nước này trong chiến dịch quân sự sắp tới nhằm giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS.

RT đưa tin, trong chuyến thăm bất ngờ tới Iraq ngày 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cho biết, Mỹ sẽ điều thêm quân tới Iraq để hỗ trợ các lực lượng vũ trang nước này trong chiến dịch tái chiếm thành phố Mosul từ tay phiến quân IS.
My dieu them 560 linh toi Iraq quyet giai phong Mosul khoi IS
Mỹ sẽ điều thêm 560 binh sĩ tới Iraq đánh phiến quân IS. Ảnh Reuters. 
Cụ thể, 560 binh sĩ Mỹ sẽ được triển khai tới căn cứ không quân ở Qayara, khu vực vừa được quân đội Iraq giải phóng hôm 9/7. Căn cứ này nằm cách Mosul, thành phố vốn bị tổ chức khủng bố IS chiếm đóng từ năm 2014, khoảng 60 km về phía nam. Như vậy, Mỹ sẽ có 4.650 binh sĩ tại Iraq sau đợt bổ sung lực lượng này.
Bộ trưởng Carter cho rằng việc tái chiếm Qayara là một “chiến thắng mang tính chiến lược quan trọng” trong chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS.
Được biết, số binh sĩ Mỹ bổ sung lần này bao gồm các kỹ sư, nhân viên hậu cần và các lực lượng khác có thể hỗ trợ quân chính phủ Baghdad lập kế hoạch và chuẩn bị cho chiến dịch giải phóng Mosul. Các cố vấn Mỹ cũng đang phối hợp với phía quân đội Iraq.
“Lực lượng lính Mỹ bổ sung sẽ hỗ trợ các lực lượng Iraq vào thời điểm quan trọng của cuộc chiến”, vị quan chức Mỹ nhấn mạnh.
>>> Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)