Mỹ công bố biện pháp trừng phạt mới đối với Iran

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã công bố biện pháp trừng phạt mới đối với Iran sau khi nước này phóng thử tên lửa đạn đạo.

RT đưa tin ngày 3/2, Mỹ đã công bố những biện pháp trừng phạt mới đối với Iran, một ngày sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump dọa sẽ đáp trả đối với các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của Tehran. 
My cong bo bien phap trung phat moi doi voi Iran
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Politico. 
Cụ thể, các biện pháp trừng phạt mới sẽ nhắm vào 13 cá nhân và 12 thực thể liên quan tới Iran. Được biết, trong số này có những đối tượng ở Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và Lebanon.
“Việc Iran tiếp tục 'hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố' và phát triển chương trình tên lửa đạn đạo đặt ra mối đe dọa đối với khu vực, các đối tác của chúng tôi trên toàn thế giới cũng như nước Mỹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp, bao gồm biện pháp trừng phạt kinh tế, để đáp trả hành động như vậy”, ông John E. Smith, Quyền Giám đốc Cơ quan Kiểm soát tài sản nước ngoài của Bộ Tài chính Mỹ, phát biểu.
Trước đó, ngày 30/1, Iran xác nhận tiến hành vụ phóng thử tên lửa. Tuy nhiên, Tehran khẳng định hành động này không vi phạm thỏa thuận hạt nhân với các nước P5+1 đạt được hồi năm 2015 bởi tên lửa không có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân.
Theo thoả thuận hạt nhân, các nước Mỹ, Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc và Đức sẽ dỡ bỏ một số lệnh cấm vận đối với Iran. Đổi lại, Tehran sẽ phải hạn chế chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)