Mỹ chuẩn bị phương án quân sự đối với Triều Tiên

Google News

Mỹ đã chuẩn bị các phương án quân sự đối với Triều Tiên nếu nước này tiếp tục thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa đạn đạo.

Hãng tin CNN ngày 29/6 dẫn lời hai quan chức Mỹ tiết lộ, Washington đã chuẩn bị các phương án quân sự đối với Triều Tiên nếu nước này tiếp tục thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa đạn đạo.
My chuan bi phuong an quan su doi voi Trieu Tien
Thủy quân lục chiến Mỹ và Hàn Quốc (mũ quấn vải xanh) trong một cuộc tập trận. 
"Bản chỉnh sửa các phương án đối phó Triều Tiên đã được hoàn tất và sẵn sàng trình lên Tổng thống Donald Trump. Các phương án này bao gồm phản ứng quân sự, trong trường hợp Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành thử hạt nhân dưới lòng đất hoặc thử tên lửa đạn đạo", CNN dẫn lời hai quan chức Mỹ ngày 29/6 tiết lộ, đồng thời nhận định, Triều Tiên đã đạt được bước tiến mới trong việc phát triển vũ khí tấn công Mỹ.
>>> Mời quý độc giả xem video: Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H hồi năm 2016 (Nguồn: The Guardian)
Trước đó cùng ngày, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ McMaster xác nhận công khai rằng, các phương án quân sự đã được xem xét.
"Điều chúng tôi phải làm là chuẩn bị tất cả các phương án, bao gồm phương án quân sự, điều không ai muốn dùng đến, vì tổng thống cho biết rõ là ông ấy sẽ không chấp nhận sức mạnh hạt nhân tại Triều Tiên, hay một mối đe dọa có thể nhắm đến nước Mỹ", ông McMaster nhấn mạnh khi phát biểu tại một viện nghiên cứu ở thủ đô Washington.
Theo cố vấn quốc gia Mỹ, bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân là giải pháp duy nhất cho tình hình hiện nay, điều mà ông nói cần có thêm sự hợp tác của Trung Quốc.
"Vấn đề Triều Tiên không là vấn đề giữa nước này với Mỹ, mà là vấn đề giữa Triều Tiên với Trung Quốc và thế giới", ông McMaster nói.
Theo Vũ Tú/Báo An ninh Thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)