Mỹ: Triều Tiên lại thử động cơ tên lửa cuối tuần qua

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Mỹ cho biết, Triều Tiên mới tiến hành thử nghiệm động cơ tên lửa, có thể là một phần chương trình phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Ngày 27/3, trao đổi với hãng thông tấn Reuters, các quan chức Mỹ cho biết, Triều Tiên mới thực hiện một vụ thử nghiệm động cơ tên lửa khác mà họ tin đó có thể là một phần trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Nếu thông tin trên là thật thì đây là vụ thử nghiệm động cơ tên lửa khác của Triều Tiên sau một vụ tương tự vào hồi đầu tháng 3/2017. Đó cũng là tín hiệu khác của chương trình vũ khí tiên tiến của Bình Nhưỡng.
My: Trieu Tien lai thu dong co ten lua cuoi tuan qua
 Triều Tiên phóng thử tên lửa Pukguksong-2 hồi tháng 2/2017. Ảnh Reuters 
Việc Triều Tiên thử nghiệm động cơ tên lửa mới nhất này xảy ra giữa bối cảnh Mỹ và các nước quan ngại Bình Nhưỡng có thể thực hiện thêm các vụ thử nghiệm tên lửa và hạt nhân trong tương lai gần.
Nhiều quan chức cấp cao Mỹ xin đề nghị giấu danh tính cho biết, vụ thử nghiệm động cơ tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng diễn ra vào tối ngày 24/3. Động cơ thử nghiệm có thể được sử dụng trong một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).
Hồi đầu tháng 3/2017, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết, nước này đã tiến hành thành công một vụ thử nghiệm động cơ tên lửa tại bãi phóng Tongchang-ri và nói rằng đó là một bước tiến mới trong công nghiệp tên lửa của Triều Tiên.
Trong chuyến công du sang châu Á vừa qua, tân Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết, họ có thể xem xét sử dụng quân sự nếu Bình Nhưỡng tiến hành các hành động đe dọa Hàn Quốc và lực lượng Mỹ.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)