MH17 “chết thay” cho chuyên cơ của Tổng thống Putin?

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay của Tổng thống Putin có lẽ là mục tiêu trong vụ bắn hạ ở Ukraine, chứ không phải máy bay Malaysia MH17.

Hãng thông tấn Interfax dẫn các nguồn tin thân cận cho hay, máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines đã di chuyển gần như cùng một tuyến lộ trình với phi cơ chở ông Putin trước khi xảy ra vụ bắn hạ làm 295 người thiệt mạng.
Chuyên cơ chở Tổng thống Putin (trên) và máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines (dưới).
Theo hãng tin này, ông Putin đang trên đường trở về nước từ Brazil, nơi ông dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS.
Theo đó, máy bay Malaysia (chạy theo hành trình từ thủ đô Kuala Lumpar tới Amsterdam) dự kiến sẽ nhập không phận nước Nga vào lúc 17h20 (theo giờ địa phương ngày 17/7), nguồn tin từ một nhân viên làm trong ngàng hàng không Nga cho tờ Reuters biết.
Trong khi đó, một nguồn tin khác tiết lộ với Itar Tass rằng: “Tôi có thể nói rằng, máy bay của ông Putin và chiếc Boeing kia có cùng một lộ trình gần như tương tự nhau. Chuyên cơ chở ông Putin có mặt ở địa điểm xảy ra tai nạn là lúc 16h21 (giờ Moscow) và chiếc máy bay Malaysia là 15h44 (giờ Moscow). Các đường nét, màu sắc và cả kích thước cũng rất giống nhau. Nhìn từ một khoảng cách khá xa, chúng gần như giống hệt nhau”.
Thanh Nga

Bình luận(0)