Mexico sẵn sàng dẫn độ ông trùm ma túy Guzman sang Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhà chức trách Mexico đang thúc đẩy công tác dẫn độ ông trùm ma túy Guzman vừa bị bắt giữ sang Mỹ càng sớm càng tốt.

Một nguồn tin thân cận với vụ việc hôm 9/1 tiết lộ với hãng Reuters rằng, Văn phòng Tổng trưởng lý Mexico đang thúc đẩy các bước để thực hiện việc dẫn độ ông trùm ma túy Guzman trong khoảng thời gian chừng nửa năm.
Mexico san sang dan do ong trum ma tuy Guzman sang My
Các binh sĩ Mexico áp giải ông trùm Guzman trong lần bị bắt giữ lại hôm 8/1/2016. 
“Mục tiêu của việc này là để thực hiện lệnh dẫn độ tên trùm may túy khét tiếng Mexico gã lùn Joaquin “El Chapo” Guzman”, nguồn tin cho hay.
Một quan chức khác của Mexico xác nhận với The New York Times, sau nhiều năm không muốn thực hiện theo yêu cầu của phía Washington, đến nay chính phủ Mexico đang tính cực xem xét việc dẫn độ tên trùm Guzman sang Mỹ. Ông này khẳng định, việc này có thể mất nhiều tháng mới xong.
Tuy nhiên, ý định dẫn độ Guzman sang Mỹ có thể diễn ra chậm lại do phía các luật sự bảo vệ của tên này.
Việc dẫn độ ông trùm băng đảng Sinaloa sang Mỹ có thể đảm bảo một điều rằng, ông ta sẽ không dùng tiền để hối lộ các quản ngục để chạy trốn khỏi nhà tù an ninh nhất Mexico là Altiplano như hồi tháng 7/2015.
Chính phủ Mỹ một lần nữa đã yêu cầu phía Mexico dẫn độ “gã lùn” Guzman vào hồi tháng 6/2015, chỉ một vài tuần trước khi hắn trốn thoát khỏi nhà tù Altiplano bằng một hầm ngầm phức tạp.
Mỹ đang truy nã Guzman với các tội danh là buôn lậu ma túy sang lãnh thổ Mỹ và gây ra cái chết của hàng ngàn người do bị mắc nghiện và những cuộc xung đột giữa các băng đảng.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)