Máy bay Nga không kích quân nổi dậy ở miền tây Syria

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay Nga không kích quân nổi dậy ở miền tây Syria, yểm trợ hỏa lực cho quân chính phủ tấn công qui mô lớn ở đồng bằng Ghab.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết ngày 8/10, máy bay Nga không kích quân nổi dậy ở miền tây Syria, yểm trợ hỏa lực cho quân chính phủ tấn công qui mô lớn ở đồng bằng Ghab.
May bay Nga khong kich quan noi day o mien tay Syria
Quân đội Syria chuyển sang phản công dưới sự yểm trợ hỏa lực của chiến đấu cơ Nga.
Lực lượng nổi dậy đã tiến vào khu vực này hồi tháng 7/2015 và đe dọa khu vực ven biển vốn có ý nghĩa quan trọng đối với quyền kiểm soát miền tây Syria của Tổng thống Bashar al-Assad.
Giám đốc SOHR Rami Abdulrahman nói với hãng tin Reuters rằng quân đội Syria đã sử dụng tên lửa đất đối đất tấn công các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát, trong khi các chiến đấu cơ Nga ném bom từ trên cao.
Ông Abdulrahman cũng cho biết, quân đội Syria và các đồng minh nước ngoài cũng đã mở một cuộc tấn công ngày 7/10 ở các khu vực lân cận thuộc tỉnh Hama nhưng không thành công. Ông nói: “13 binh sĩ chính phủ đã thiệt mạng. Chỉ có 7 chiến binh nổi dậy được xác định đã chết, nhưng con số thương vong có thể cao hơn”.
May bay Nga khong kich quan noi day o mien tay Syria-Hinh-2
Vị trí đồng bằng Ghab (al-Ghab Plain) trên bản đồ.
Được biết, vùng đồng bằng Ghab tiếp giáp với một dãy núi vốn là trung tâm của phái Alawite. Liên minh quân nổi dậy bao gồm Mặt trận Nusra – một tổ chức có liên quan tới mạng lưới khủng bố al-Qaeda – đã tiến vào khu vực này từ cuối tháng 7, buộc lực lượng chính phủ phải rút lui.
Các cuộc không kích IS của Nga tại Syria bắt đầu vào tuần trước và tập trung chủ yếu tại khu vực miền tây Syria nơi Tổng thống Assad đang tìm cách củng cố quyền lực sau khi để mất phần lớn diện tích lãnh thổ vào tay quân nổi dậy, trong đó có phiến quân IS.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)