Ly khai Ukraine tuyên bố nhận xe tăng, quân tiếp viện từ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà lãnh đạo ly khai đông Ukraine cho biết, họ đang nhận xe bọc thép, quân tiếp viện từ Nga để chuẩn bị cuộc tổng phản công chống lại Kiev.

Theo đó, ông Alexander Zakharchenko, Thủ tướng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng trong một video đăng ngày 16/8 cho biết, họ đang trong quá trình tiếp nhận khoảng 150 xe bọc thép, trong đó có 30 xe tăng, và 1.200 binh sĩ đã trải qua 4 tháng đào tạo tại Nga. ‘
“Chúng tôi đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất”, Thủ tướng Zakharchenko nói trong đoạn video.
Các binh sĩ Ukraine đang dò tìm các chất nổ gần trạm kiểm soát ở thị trấn Debaltseve ngày 16/8.

Hiện, cuộc xung đột kéo dài 4 tháng ở miền đông Ukraine đã đi đến giai đoạn quan trọng. Cả Kiev và các nước phương Tây hồi hộp theo dõi xem liệu Nga có can thiệp để hỗ trợ cho phe ly khai vốn đang nằm trong vòng vây ngày càng siết chặt của lực lượng chính phủ Ukraine lập nên.
Ngoài ra, Moscow còn đang hứng chịu các lệnh trừng phạt nặng nề từ phương Tây do các sự kiện liên quan tới khủng hoảng Ukraine. Trong thời gian này, Ukraine và các nước phương Tây liên tục cáo buộc Moscow hậu thuẫn cho các phần tử nổi dậy đông Ukraine. Tuy nhiên, điện Kremlin phủ nhận điều này.
Trong khi đó, trước mối lo ngại về tình hình chiến sự căng thẳng tại miền đông Ukraine gần đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã điện đàm ngày 16/8 và nhất trí rằng, việc cung cấp vũ khí cho phe ly khai tại Ukraine phải dừng lại và một lệnh ngừng bắn phải được thực hiện.
Trước đó, ngày 15/8, nguy cơ chiến tranh toàn diện giữa Nga và Ukraine lên cao khi chính phủ Ukraine cho biết, họ đã tấn công một số xe bọc thép của Nga cả gan vượt qua biên giới tiến vào lãnh thổ nước họ. Tuy nhiên, Moscow không dấu hiệu đáp trả. Thay vì đó, họ nói rằng, cáo buộc trên chỉ là một điều "tưởng tượng".
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Hưng

Mong Liên Hợp Quốc có các biện pháp cứng rắn để giải quyết mâu thuẫn bằng hòa bình tránh chiến tranh xảy ra!